Chán ngấy với cơm rang truyền thống, mẹ đảm mất 3 phút chế biến món này đảm bảo chồng con ăn hết veo

Nếu đã chán với món cơm chiên truyền thống trông “có vẻ” đơn điệu thì bạn có thể sáng tạo chút để làm món này nhé!

 

Ăn mãi như thế nên chồng con cũng chán lắm rồi đó. Nếu chị em biết tận dụng công thức này, cơm nguội sẽ trở thành thứ nguyên liệu tuyệt vời. Có khi mấy bữa sau bố con cũng chỉ chờ có cơm nguội để mẹ làm lại món đó í chứ.

Đầu tiên, các mẹ hãy chuẩn bị: Mấy quả trứng gà, hành lá rửa sạch, cắt thái nhỏ và tất nhiên là không thể thiếu cơm nguội rồi.

Các bước làm cũng đơn giản thôi nhé, lấy trứng đập ra tô, khuấy đều rồi nêm gia vị (mắm, muối, đường, bột ngọt)… Chú ý nên nhạt hơn bình thường một chút thì lúc ăn sẽ ngon hơn. Cho cơm và hành lá vào trứng khuấy đều.

hien_2_2n03hdftj25df

Cơm sau khi trộn chia thành những miếng đều nhau, có khay càng tốt không thì chia ra đĩa cũng được. Sau đó, cho vào chảo rán với mức lửa vừa phải, để ý khi trứng và cơm vừa chín thì lật mặt cho đều.

Với món ăn này, ngoài hành lá ra bạn cũng có thể cho thêm cà rốt, đậu que, đậu cove… cắt nhỏ.

Ngoài ra, nếu đã chán với món cơm chiên truyền thống trông “có vẻ” đơn điệu thì bạn có thể sáng tạo chút để có món cơm viên đẹp mắt ngon miệng nhé. Chắc chắn món ăn này sẽ được lòng các bé yêu lắm đấy!

Cơm viên chiên thập cẩm

Mặc dù đây là món cơm chiên khá quen thuộc, tuy nhiên chỉ cần biến tấu một chút trong cách chế biến cũng như trình bày món ăn sẽ kích thích vị giác của các thành viên trong gia đình bạn đó. Món ăn này rất thích hợp để ăn sáng hay làm món cơm hộp để ăn trưa.

 
com-cuon-206-7639e-15230417706451800207091

Cơm viên chiên cay

Thay vì cứ phải lựa chọn mãi món cơm chiên như thường lệ, với cách làm cơm chiên viên xiên que này, bạn đã có thêm một gợi ý thú vị để tận dụng phần cơm thừa từ bữa trước. Không chỉ ngon cơm hơn mà còn không kém phần thú vị! Cơm chiên xiên có lớp vỏ xém vàng thích miệng, kết hợp với cá hồi beo béo, vừng thơm bùi và kim chi chua cay giúp đánh bay cái cảm giác ngán ngấy. Trong những ngày hè oi nóng, vị giác dễ bị giảm bớt thì đây có thể là gợi ý không tồi giúp khơi dậy vị giác cho các thành viên cho gia đình bạn.

Cơm cháy

Cũng có thêm một cách nữa để tận dụng cơm nguội đó là làm cơm cháy. Cơm cháy giòn tan ăn rưới mỡ hành hoặc chấm kho quẹt đều ngon hết nấc đó nha!

Cơm cháy mỡ hành

Vị cơm cháy giòn ngọt béo béo mùi hành là món ăn vặt rất ngon cho cả gia đình nhất là trong những ngày trời mát hay se lạnh. Nguyên liệu không cầu kì, bạn có thể tận dụng cơm nguội còn thừa từ hôm trước để làm món này, chỉ cần vài phút xuống bếp bạn đã có ngay 1 món ăn vặt hấp dẫn rồi!

Cơm cháy tôm khô

Thêm một cách cực hay ho mà lại ngon tuyệt để bạn giải quyết phần cơm thừa từ bữa trước rồi đấy! Bữa sáng sẽ thú vị và đã miệng hơn nhiều với cơm nướng tép giòn ngon nứt vách. Miếng cơm giòn rụm, thơm lừng, đượm cái bùi béo của vừng và tôm nướng hấp dẫn. Có thể chấm kèm tương ớt hay sốt mayonnaise nếu bạn thích.

 Theo Eva

Leave a Reply

Or