Cha mẹ nên làm gì khi thấy con trai chơi búp bê?

Đi làm về thấy con đang mải mê với mấy con búp bê, bực quá chị liền đánh con một trận.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) có cậu con trai 7 tuổi. Không giống với những bé trai khác, con chị không thích chơi ô tô, kiếm, súng… mà chỉ thích chơi búp bê, chơi bán đồ hàng… Hôm trước, đi làm về thấy con đang mải mê với mấy con búp bê, bực quá chị liền đánh con một trận. Sau đó chị vứt hết búp bê rồi ra siêu thị mua một loạt ô tô, súng ống về cho con trai chơi. Tuy nhiên, con chị không đoái hoài gì đến mấy món đồ chơi mới, đi học về chỉ ngồi thu lu một chỗ.
img45124CEMJR-115

Một đứa trẻ 7 tuổi mà thích chơi búp bê, chơi bán đồ hàng, thậm chí là thích mặc quần váy cũng chưa phản ánh được gì về xu hướng giới tính của trẻ. Ở nước ta hiện vẫn bị định kiến bởi giới tính nữ và nam. Nam thì chỉ được chơi những trò này, nữ chơi trò kia… Khác kiểu đó đi ví dụ nữ thích chơi ô tô, nam thích chơi búp bê là bị quy chụp về giới tính, bị cấm đoán. Việc đánh con và ngăn cấm sở thích của con như chị đang làm là rất sai lầm. Việc cấm đoán không thể thay đổi được sở thích của trẻ, thậm chí cấm đoán đôi khi có thể gây ra những hệ lụy xấu.

Hãy tôn trọng sở thích của trẻ, để trẻ phát triển tự nhiên và sống đúng với chính mình. Cuộc sống rất đa dạng, hoàn toàn không có chuyện nữ nhất thiết phải nhẹ nhàng còn nam là phải mạnh mẽ. Thậm chí, nếu đứa trẻ lớn lên thuộc về một giới tính khác, thì cũng nên chấp nhận chuyện đó một cách vui vẻ. Vì con người cần phải được sống thật với chính mình, chỉ khi đó họ mới được hạnh phúc.
Theo Kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or