Câu hỏi khó trong ngày: Không phải ngoại tình hay tiểu tam, hình tam giác này mới là thứ khiến các mẹ đau đầu suy nghĩ

Tưởng chỉ là một bài toán đếm hình đơn giản của học sinh tiểu học, nhưng hình tam giác này lại khiến nhiều người phải vò đầu bứt tai.

Đối với các mẹ bỉm sữa chắc không ai lạ gì cái cảnh trưa chiều lo cơm nước cho chồng, tới tối lại loay hoay bài vở dạy con. Cũng chính những lúc ngồi dạy con học bài này các mẹ bỉm sữa mới phát hiện ra khá nhiều điều thú vị. Có khi là do kiến thức của mình đã “rơi rụng” sau nhiều năm, cũng có khi là do sự đổi mới cách dạy và học nên mẹ không bắt kịp bài vở của con nữa.

Mới đây, trên một trang MXH, một mẹ bỉm sữa trút bầu tâm sự khi thấy con làm một đằng, cô giáo chấm một nẻo, trong khi kết quả của con đáng lẽ ra là đúng nên con khóc ầm trời. Để cho công bằng và tìm lời giải thích thỏa đáng, hình ảnh bài kiểm tra cũng đã được mẹ bỉm sữa đăng tải lên mạng.

Câu hỏi khó trong ngày: Không phải ngoại tình hay tiểu tam, hình tam giác này mới là thứ khiến các mẹ đau đầu suy nghĩ - Ảnh 1.

Vì con khóc ngặt nghẽo nên mẹ trẻ đã đăng bài kiểm tra lên MXH nhờ dân tình lý giải giúp. (Ảnh chụp màn hình)

Rất nhanh sau đó bài toán này đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ cư dân mạng. Mọi người đua nhau vào đếm đếm tính tính và để lại đáp án cho bài toán trên. Có người cho rằng cô giáo đúng khi đếm được 6 hình tam giác, cũng có người cho rằng học sinh đúng vì có tới 7 hình tam giác. Một số người khác lại cho kết quả là có tới tận… 8 hình tam giác.

Câu hỏi khó trong ngày: Không phải ngoại tình hay tiểu tam, hình tam giác này mới là thứ khiến các mẹ đau đầu suy nghĩ - Ảnh 2.

Nhiều ý kiến về số hình tam giác được đưa ra: có người nói 6, có người cho là 7, cũng có người đếm thành 8 hình. (Ảnh chụp màn hình)

Tưởng chừng như đây chỉ là một bài toán đơn giản của học sinh tiểu học, nhưng hóa ra lại thử thách trí thông minh của khá nhiều người, đặc biệt lại toàn là người lớn cả. Thậm chí, để minh họa cho đáp án của mình là chính xác, nhiều người còn chụp lại hình ảnh bài toán, đánh số thứ tự và đếm cụ thể từng hình tam giác một.

Câu hỏi khó trong ngày: Không phải ngoại tình hay tiểu tam, hình tam giác này mới là thứ khiến các mẹ đau đầu suy nghĩ - Ảnh 3.

Một bình luận có tâm đã đánh số vào hình và chỉ ra từng hình tam giác một. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đây đã có khác nhiều trường hợp xuất hiện những đề toán gây tranh cãi như thế này khiến dân tình xôn xao. Một số hình ảnh về những bài toán hóc búa không chỉ với học sinh mà còn với cả người lớn có thể kể đến như sau:

Câu hỏi khó trong ngày: Không phải ngoại tình hay tiểu tam, hình tam giác này mới là thứ khiến các mẹ đau đầu suy nghĩ - Ảnh 4.

Một bài toán về tính số hình tam giác khác đã từng gây tranh cãi trên MXH. (Ảnh: Internet)

Câu hỏi khó trong ngày: Không phải ngoại tình hay tiểu tam, hình tam giác này mới là thứ khiến các mẹ đau đầu suy nghĩ - Ảnh 5.

Còn đây là bài toán tìm số hình tam giác và tứ giác của học sinh lớp 2. Trong khi dân mạng tìm ra 3 hình tứ giác như em học sinh thì cô giáo lại chỉ ra có 1 hình tứ giác mà thôi. (Ảnh: Internet)

Hiện tại, số hình tam giác trong bài toán trên vẫn đang là đề tài gây xôn xao trên MXH. Có người cho rằng đây chỉ mới là phần hình ảnh từ bài giải của học sinh chứ không có đề bài của giáo viên. Chỉ khi biết đề bài cụ thể thì mới khẳng định được em học sinh đó đúng hay cô giáo đúng.

Tuy nhiên, thông qua trường hợp này cũng thấy rằng chị em phụ nữ đúng là có quá nhiều việc phải làm. Bình thường đã lo ngay ngáy giữ chồng, lên sẵn tinh thần để chiến đấu với “tiểu tam”, giờ lại còn phải bồi đắp tri thức để trở thành mẹ thông thái dạy con học giỏi thông minh nữa chứ!

 Bôm Bốp NF / Theo Helino

Leave a Reply

Or