Câu chuyện phía sau tấm lưng của một mẹ sề bế con tha thẩn trong ngõ khiến trái tim chị em vụn vỡ

Phụ nữ lấy chồng sinh con đúng là thay đổi nhanh đến chóng mặt, từ thon thon thành mẹ sề trong một bước.

Lấy chồng, sinh con vốn là thiên chức và cũng là mong muốn của tất cả phụ nữ trên thế giới này. Với phụ nữ Việt đương nhiên chẳng phải ngoại lệ mà hơn nữa lại còn khá nặng nề với tư tưởng làm mẹ, làm vợ cả năm chẳng ngơi nghỉ lấy một ngày. Từ đây, với nhiều người, cuộc sống hoàn toàn thay đổi, vóc dáng không còn thanh mảnh như xưa, tính tình không còn dịu dàng như lúc con gái.

Như thấu hiểu được nỗi niềm này, Tuệ Nhi, nữ tác giả của cuốn sách nổi tiếng Em độc thân, em kiêu hãnh đã có những dòng trạng thái như chạm vào trái tim của tất cả các chị em. Cô ấy đã lên tiếng hộ tâm tư tình cảm của những người làm vợ, làm mẹ thông qua một bức ảnh chụp vội một tấm lưng của “mẹ sề” đang bế con tất tả qua ngõ, người mà trước đây có lẽ cũng từng được khen nhiều lắm vì vóc dáng nhỏ nhắn, xinh xinh hồi mới về nhà chồng.

Câu chuyện phía sau tấm lưng của một mẹ xề bế con tha thẩn trong ngõ khiến trái tim chị em vụn vỡ - Ảnh 1.

“Khi bạn ấy về ngõ này làm dâu, dáng dấp cũng xinh xắn nhỏ nhắn. Khi bạn ấy sinh đứa con đầu ai cũng khen đầy đặn, gái một con trông mòn con mắt. Đứa lớn hình như được 2 – 3 tuổi thì bạn ấy có bầu đứa thứ hai. Giờ đứa thứ hai cũng được chừng một tuổi nhưng ngõ xóm chả ai nhận ra bạn ấy nữa.

Đôi khi thay vì khen con bé này chăm con khéo thế người ta lại vô tình buột miệng “con bé này béo thế” .

Ai cũng bảo giảm cân đi, giảm cân để mặc váy cho đẹp, giảm cân để đi với chồng cho cân xứng, thậm chí là giảm cân để thiên hạ không bảo “mẹ ăn hết phần con” .

Nhưng một nách hai đứa, nhà cửa cơm cháo đến thời gian đi tè một bãi còn phải tính bằng giây, đi tập với bạn là một điều xa xỉ.

Nhưng chẳng có người phụ nữ nào lại đổ tội cho con cái mà mình trở lên xấu xí. Ăn cố một tí cho có sữa, ăn cố một tí cho có sức gánh cả ngôi nhà.

Rồi ai cũng thế thiên chức làm vợ làm mẹ đều khiến họ quên đi bản thân mình.

Nhưng đừng nghĩ đó là lẽ đương nhiên, hy sinh là đương nhiên hay trở lên lôi thôi sồ sề cũng là đương nhiên.

Một năm mỗi người phụ nữ đều có 365 ngày làm vợ, làm mẹ nhưng chỉ có đôi ba ngày được làm nhân tình. Hãy trân trọng họ, quan tâm đến họ trong những ngày đặc biệt này nhiều hơn một chút.

Bởi họ xứng đáng được đền đáp , xứng đáng được yêu thương.

Không phải là những món quà to tát hay những lời hoa mĩ ngôn tình, họ hy sinh cho bạn cả đời đâu phải vì những điều lộng lẫy .

Một câu nói động viên, một lời hứa hẹn, một bông hoa hồng hay chỉ là một cái nắm tay.

Đừng để người phụ nữ của bạn cô đơn, đừng để họ hờn tủi nước mắt. Mọi cành hồng dẫu rực rỡ hay tàn úa cũng đều rất mong manh!”.

Câu chuyện phía sau tấm lưng của một mẹ xề bế con tha thẩn trong ngõ khiến trái tim chị em vụn vỡ - Ảnh 2.

Những lời mà Tuệ Nhi viết ra được rất nhiều mẹ bỉm sữa cảm ơn vì đã nói hộ lòng họ. Tài khoản Duyên Phụng chia sẻ: “Đúng thật là đứa đầu con có thời gian mà giảm cân chứ 1 nách 2 đứa chẳng có thời gian, chẳng có ai chăm cho mà đi tập ấy chứ, lại còn bao nhiêu việc không tên nữa, ai chẳng muốn đẹp nhưng đối với 1 người hít không khí cũng béo lại còn phải cho con bú nữa thì béo là điều nghe rất xa xỉ”. Hoặc như mẹ trẻ Rimoko Hana thì đưa ý kiến của mình: “Câu chyện là thực tế, nhưng đàn ông thích đọc truyện ngôn tình và yêu bằng mắt các mẹ ạ! Phũ lắm nhưng từ khi xuất hiện đàn ông và phụ nữ nó đã trở thành một bản năng rồi, không thể thay đổi! Nó chỉ thay đổi từ nhìn người này sang người khác thôi… mong manh lắm!”

Hiện tại những dòng trạng thái của Tuệ Nhi đã thu hút tới hơn 19 nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Bên cạnh các ý kiến đồng tình thì bên cạnh đó vẫn còn cơ số những người cho rằng việc sồ sề hay không hoàn toàn có thể do phụ nữ tự lựa chọn bằng việc bỏ bê bản thân hoặc nâng cấp nó đẹp trở lại sau khi sinh con. Không ai cấm phụ nữ làm đẹp, quan trọng là họ có nhận ra giá trị của việc lúc nào cũng phải đẹp hay không mà thôi.

Bạn Linh Dieu Nguyen bình luận: “Lúc bầu không nhất thiết phải ăn quá nhiều mới tốt. Ăn nhiều cá hoa quả và hạt lại tốt cho em bé nhiều hơn là ăn cho 2 người! Lúc đẻ không phải ăn nhiều là lợi sữa, ngũ cốc đạm và hoa quả rau xanh là tốt nhất, và uống đủ nước! Cũng không nhất thiết phải kiêng tất cả các loại dưỡng da. Nếu quyết tâm thì sẽ không đến nỗi. Đừng đổ lỗi chửa đẻ vì đầy bạn thừa cân chả vướng bận gì cũng chả buồn đi tập. Nhất là mấy bà mẹ bỉm sữa rất hay lấy đức hy sinh để bao che cho tâm hồn nhạt nhẽo của mình. Cứ vừa xinh đẹp vừa đảm đang sắc sảo thì sao, cứ phải xấu xí khô cằn sồ sề mới là người phụ nữ của gia đình à”.

Đúng thật là mỗi ý kiến đưa ra người ta đều có cái lý của riêng mình. Người phụ nữ tốt hơn hết chẳng phải vẫn luôn giữ lấy hình tượng và đổi mới mình thường xuyên thì hạnh phúc sẽ mỉm cười với họ nhiều hơn hay sao.

Còn các bạn, quan điểm của các bạn về vấn đề này như thế nào?

Nguồn: afamily

Leave a Reply

Or