Cậu bé “thần đồng” biết nói tiếng Anh từ khi 18 tháng và bí quyết nuôi con tài giỏi khiến nhiều người nể phục

Bé Bin năm nay 5 tuổi nói thành thạo Tiếng Anh nhưng lại gặp nhiều khó khăn khi giao tiếp với người thân bằng tiếng Việt.

Bé Lê Nguyễn Bảo Trung (tên thường gọi ở nhà là Bin) ở làng Đồng Văn, tỉnh Hà Tĩnh có thể đọc tiếng Anh lưu loát dù chưa được học tập ở bất lỳ trường lớp nào, đặc biệt hơn cậu bé mới chỉ 5 tuổi.

Mẹ của bé chị Lê Thị Liên cho biết, Bin cũng như các bạn đồng trang lứa, bắt đầu bập bẹ nói từ năm 2 tuổi. Một ngày tình cờ, chị phát hiện khả năng thiên bẩm của con trai khi chỉ tay vào tờ lịch in hình số 11 và nói “eleven”.

Song người mẹ chỉ cho rằng con đang tập nói, chưa sõi nên bập bẹ không rõ chữ. Thế nhưng không phải một lần mà những lần sau đó bé vẫn đọc như vậy, khi hỏi chuyện con gái lớn chị mới biết ý nghĩ câu nói của con trai.

Hiện tượng kỳ lạ của bé Bin được báo Tây đưa tin
Hiện tượng kỳ lạ của bé Bin được báo Tây đưa tin

Nhiều lần thử con bằng những dãy số từ 1-30, bé phát âm chuẩn và rõ ràng khiến người mẹ ngỡ ngàng. Chị Liên quyết định mua bảng chữ cái và sách tiếng Anh cho bé để học thêm ở nhà. Hiện tại bé Bin đã 5 tuổi nhưng có thể đọc sành sỏi tiếng Anh, nhưng đặc biệt là không biết tiếng Việt.

Chia sẻ về quá trình nuôi con, chị Liên không thể kìm được nước mắt khi nhắc tới phương thức nói chuyện với con trai. Bởi chị không biết tiếng Anh, con trai lại không biết tiếng Việt nên giao tiếp rất khó khăn, 2 mẹ con chỉ có thể giao tiếp bằng ký hiệu.

Khắc phục tình trạng này, bà mẹ trẻ dù mệt mỏi sau giờ đi làm vẫn cố học thêm tiếng Anh trên mạng để hiểu thêm về ngôn ngữ, tìm cách để có thể trò chuyện với con.

 

Bé Bin biết nói tiếng Anh khi 18 tháng tuổiBé Bin biết nói tiếng Anh khi 18 tháng tuổi

Bé Bin giờ đã 5 tuổi cũng tới thời điểm đến trường, tuy nhiên đây cũng là thời gian thử thách với cậu bé. Bởi Bin không biết tiếng Việt, ngay cả khi đi học bé còn nhận xét cô giáo phát âm sai khi dạy các bé.

Một giáo viên ở trung tâm Anh kiểm tra năng lực của cậu bé và nhận định Bin có khả năng vượt trội, gia đình nên cho bé học tại một ngôi trường chuyên Anh tại thành phố để phát huy tài năng của mình.

Hiện tại bé Bin thông thạo tiếng Anh nhưng lại khó khăn khi giao tiếp bằng tiếng Việt
Hiện tại bé Bin thông thạo tiếng Anh nhưng lại khó khăn khi giao tiếp bằng tiếng Việt

Ngay khi biết hoàn cảnh của mẹ con chị Liên, Công ty CP Công nghệ và Giáo dục KSC, Hà Nội đã liên hệ và tặng bé Bảo Chung học bổng tiếng Anh trọn đời tại chương trình Alokiddy. Với học bổng này, Bảo Chung được học tiếng Anh trực tuyến 100%, cùng giáo viên nước ngoài.

Theo đại diện Alokiddy, do có năng khiếu bẩm sinh, tuy mới 5 tuổi Bảo Chung bắt đầu học với trình độ thứ 3 (Starters 1). Nhiệm vụ của giáo viên tại Alokiddy là luyện cho em phát âm chuẩn và phản xạ nghe nói tiếng Anh lưu loát hơn. Chỉ sau hai tháng, Bảo Chung đã vượt lên giữa trình độ thứ 4, nhanh hơn rất nhiều so với bạn học cùng khóa.

Theo Soha

Leave a Reply

Or