Cắt tỉa dưa hấu thành chiếc bếp nướng xinh yêu

Với cách cắt tỉa dưa hấu này, cảm giác được chuyển đổi sẽ rất thú vị khi bạn ăn hoa quả tươi mát dưới hình thức thể hiện là những xiên thịt nướng đang nóng hổi trên lò.

tia-dua-hau-thanh-hinh-lo-nuong-la-mat--(7)-c0282

Nguyên liệu

Để cắt tỉa dưa hấu thành hình bếp nướng trái cây, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

Một quả dưa hấu tròn, nhiều quả mâm xôi (hoặc nho đen), một lát dưa chuột nhỏ hoặc bí xanh, trái cây các loại (dâu tây, dứa, kiwi, nho…)

3 thân cây cần tây (để trong tủ lạnh qua đêm cho cứng)

Xiên, tăm nhọn

Dao, thìa múc dưa thành hình cầu, dụng cụ lấy lõi hoa quả

Cách làm

tia-dua-hau-thanh-hinh-lo-nuong-la-mat--(1)-c0282

Dùng dụng cụ lấy lõi hoa quả hoặc dùng thìa múc dưa để khoét 3 lỗ cân đối trên phần dưới quả dưa hấu, đây sẽ là chỗ cắm cần tây vào để làm đế bếp than nên lỗ khoét phải vừa với thân cần tây

tia-dua-hau-thanh-hinh-lo-nuong-la-mat--(2)-c0282 (1)

Cắt đôi quả dưa hấu sao cho phần dưới lớn hơn phần trên. Dùng thìa múc dưa múc ruột dưa hấu thành những cầu tròn và để riêng ra bát. Xem cách sử dụng thìa múc dưa ở đây nhé.

tia-dua-hau-thanh-hinh-lo-nuong-la-mat--(3)-c0282

Dùng các xiên dài xuyên qua miệng vỏ dưa lớn phía dưới. Rút bớt 1 xiên ở giữa ra và cho mâm xôi hoặc nho đen vào bát dưa này để vờ làm than trong lò nướng. Xuyên xiên ở giữa vào và cắt các phần thừa của xiên cho gọn gàng.

tia-dua-hau-thanh-hinh-lo-nuong-la-mat--(4)-c0282

Cho 3 thân cần tây vào 3 lỗ đã khoét ở bước 1, đặt cho cân đối để bếp có thể đứng vững, bạn có thể xiên vào lõi cần tây một xiên tre để gia cố cho nó thêm vững vàng, phòng khi thân cần rã đông.

tia-dua-hau-thanh-hinh-lo-nuong-la-mat--(5)-c0282

Cắt dâu tây, dứa, kiwi… cùng cỡ với những cầu tròn dưa hấu, vờ như chúng là những viên thịt nướng, bạn xâu chúng vào các xiên. Đặt các xiên này lên “lò than dưa hấu” và bày đặt các “xiên thịt trái cây” xung quanh lò trên cùng một khay lớn.

tia-dua-hau-thanh-hinh-lo-nuong-la-mat--(6)-c0282

Cắt và khoét miếng dưa chuột hoặc bí xanh thành 1 cung tròn hình quai nắp lò, dùng tăm nhọn gắn phía trên vỏ dưa nhỏ đã múc hết phần ruột để làm nắp bếp. Đặt nghiêng nắp dưa này phía trên bếp than trái cây, dùng tăm để cố định lại cho chắc chắn.

Thành phần

Với sự khéo léo, tỉ mẩn của mình bạn đã tạo ra một bếp nướng trái cây độc đáo, dễ thương và cũng rất ngon miệng. Tác phẩm lạ mắt này có thể dùng để trang trí tiệc sinh nhật hay các bữa ăn cuối tuần của gia đình bạn.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or