Cảnh báo trẻ uống nhầm chất độc suýt tử vong

BV Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, trong những ngày tháng gần đây, Khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện này liên tiếp tiếp nhận các trường hợp trẻ em nguy kịch do uống nhầm thuốc bảo vệ thực vật, xăng, dầu, hóa chất, nước rửa sàn nhà…

Cụ thể trong 2 ngày từ ngày 17-19/4/2020, Khoa HSCC tiếp nhận 02 bé Triệu Ngọc A.(02 tuổi); và bé Triệu Kim H.(04 tuổi), thường trú tại huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh nhập viện trong tình trạng uống nhầm thuốc trừ sâu, thuốc diệt diệt cỏ.

Gia đình cho biết trước đó bé uống nhầm thuốc trừ sâu đựng trong một chai nước ngọt. Sau đó gia đình phát hiện nên đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, sau khi xác định được hoạt chất hóa chất gây ngộ độc ở trẻ, các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu rửa dạ dày, bơm than hoạt tính và theo dõi biến chứng của thuốc diệt cỏ với các cơ quan nội tạng của trẻ.

Sau 1 tuần điều trị, đến nay sức khỏe của 02 bé đã ổn định và chuẩn bị được ra viện.

Cảnh báo trẻ uống nhầm chất độc suýt tử vong - Ảnh 1.
Sức khoẻ các bé đã ổn định và chuẩn bị được ra viện.

Bác sĩ Phí Xuân Thi – người trực tiếp điều trị cho các bé cho biết,  khi mới uống vào, cơ thể trẻ chưa có biểu hiện gì ngoài rát họng nhưng nếu để qua thời gian vàng 4-6 tiếng thì e khó qua khỏi.

Trước đó, tại BVĐK tỉnh Tuyên Quang đã xảy ra trường hợp 2 anh em trong một nhà nhầm tưởng thuốc diệt chuột là kẹo nên đã rủ nhau uống. Hậu quả là anh trai tử vong khi đến viện, còn cô em gái do ngộ độ nặng nên sau khi được cấp cứu tại BVĐK tỉnh Tuyên Quang đã được chuyển ngay xuống BV Nhi Trung ương trong tình trạng rất nguy kịch, phải lọc máu.

Theo đó, các bác sĩ Khuyến cáo đối với các cha mẹ ở vùng miền núi thường dùng thuốc diệt cỏ, cha mẹ cần để xa tầm tay của trẻ, không đựng trong các chai nước ngọt tránh trẻ uống nhầm.

Leave a Reply

Or