Cảnh báo: Trẻ em nghiện smartphone đến mức không nhận ra người lạ trong nhà

Một cuộc thử nghiệm diễn ra với những trẻ em nghiện smartphone sẽ khiến nhiều bậc cha mẹ phát sốc vì kết quả không thể ngờ.

Cuộc thử nghiệm những trẻ em nghiện smartphone thực chất là một đoạn video được thực hiện với sự tham gia của nhiều bậc phụ huynh bởi họ muốn thử đánh giá mức độ phân tâm của con cái trong suốt bữa ăn. Hình ảnh bữa ăn của các gia đình được một chiếc máy quay giấu kín ghi lại.

 

tre em nghien smartphone

Đoạn video ghi lại bữa tối của bốn gia đình khác nhau.

tre em nghien smartphone

Trong một gia đình, một đóa hoa hồng được thay thế bởi một lọ hoa màu vàng và bức ảnh gia đình treo trên tường bị thế chỗ bởi một bức tranh hai màu đen và đỏ ngay trước mặt trẻ.

tre em nghien smartphone

Ở một gia đình khác, một người đàn ông đội mũ sắt Viking bước vào và đặt một bức tranh ngựa vằn màu vàng trên tường.

tre em nghien smartphone

Bố mẹ và anh chị em của một đứa trẻ khác đã được thay thế bởi những người lạ mặt nhưng đứa trẻ đó cũng không hề nhận ra.

tre em nghien smartphone

Trong ngôi nhà cuối cùng, người chị gái được thế chỗ bởi một cậu bé trong khi cậu em trai được thay thế bởi một người đàn ông 30 tuổi.

tre em nghien smartphone.jpg6

Cuộc thử nghiệm được tiến hành sau khi các số liệu thống kê chỉ ra có tới 63% phụ huynh Australia thừa nhận rằng những cuộc tranh luận gia đình trong bữa ăn đều phát sinh từ thiết bị công nghệ, và 1/5 số gia đình chia sẻ bữa ăn của họ bị gián đoạn bởi thiết bị công nghệ nhiều hơn năm lần mỗi tuần.

Tương tự, 67% phụ huynh ở Anh cũng đồng ý thiết bị công nghệ là nguyên nhân dẫn đến các cuộc tranh luận trong gia đình, và cứ ba gia đình thì có một gia đình đã từng cố gắng cấm việc sử dụng thiết bị công nghệ trong bữa ăn nhưng đều thất bại.

 Theo MTT

Leave a Reply

Or