Cảnh báo: Con bạn có thể bị người lạ bắt cóc chỉ với một câu nói

Đã đến lúc các bậc phụ huynh dạy cho trẻ những kĩ năng phòng tránh trường hợp bị bắt cóc.

Con bị bắt cóc là một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất với bất kì ông bố bà mẹ nào. Một đứa trẻ bị bắt cóc khi đang đi trên phố bởi một người hoàn toàn xa lạ giờ đây không chỉ là những hình ảnh trên phim nữa, mà đã là những trường hợp có thật.
“Cô tìm con khắp nơi. Bố con bị tai nạn đang trong bệnh viện, mẹ bảo cô đi tìm con rồi đưa con vào đấy. Lên xe cô chở đi”, đã có rất nhiều đứa trẻ nghe theo răm rắp và theo người phụ nữ này “đến để thăm bố”, chẳng mảy may nghi ngờ về người đang nói chuyện với mình. “Kịch bản” này đã và đang liên tục xảy ra ở bất kì nơi đâu, bất kì quốc gia nào.
Cảnh báo: Con bạn có thể bị người lạ bắt cóc chỉ với một câu nói

Con bị bắt cóc là nỗi ám ảnh của rất nhiều ông bố bà mẹ. (Ảnh minh họa: Internet)

Theo số liệu thống kê từ Bộ Công an, năm 2014 ở Việt Nam có 100 trẻ em bị mất tích vì bị mua bán, bắt cóc và bị bán ra nước ngoài. Tức là ở Việt Nam, một tuần có khoảng 2 trẻ mất tích. Còn tại Mỹ, theo số liệu thống kê từ National Center for Missing and Exploited Children, mỗi năm quốc gia này có hơn 800.000 trẻ mất tích, tức là gần 2.000 trường hợp một ngày. Trong số đó, mỗi năm có khoảng 115 trẻ bị người lạ bắt cóc. Trên đây thực sự là những con số đáng báo động và đã đến lúc các bậc phụ huynh dạy cho trẻ những kĩ năng phòng tránh trường hợp bị bắt cóc.
Cảnh báo: Con bạn có thể bị người lạ bắt cóc chỉ với một câu nói

Đã đến lúc các bậc phụ huynh dạy cho trẻ những kĩ năng phòng tránh trường hợp bị bắt cóc. (Ảnh minh họa: Internet)

Đây là những điều bạn phải dạy con để luôn cảnh giác khi gặp người lạ:

1. Dạy trẻ không bao giờ lên xe của người lạ, người con không quen biết. Hãy cho con biết, bố mẹ không bao giờ để người lạ chở con đi bất cứ đâu.

2. Tránh xa khỏi những lời hỏi thăm từ người lạ. Mặc kệ họ và đi thật nhanh, nhanh nhất có thể.

3. Người gây nguy hiểm cho con có thể là nam hoặc nữ. Đừng bao giờ tin vào vẻ bề ngoài của họ, dù cho họ trông xinh đẹp, tử tế.

4. Khi bị ai đó bắt đi, hãy giãy giụa, la hét thật to để thu hút sự chú ý của người đi đường.

5. Học cách nói KHÔNG to, rõ, chắc chắn. Đây là từ quan trọng nhất mà con phải học được.

6. Nếu con tự đi học, hãy đi cùng nhiều bạn bè nhất có thể.

7. Nếu giao chìa khóa nhà cho con, đảm bảo rằng chúng luôn được con cất cẩn thận, bởi đây là dấu hiệu con sẽ ở nhà một mình.

8. Luôn để ý đến xung quanh khi con đi một mình, không sử dụng điện thoại khi đi trên đường để tránh bị phân tâm, hay gây chú ý cho kẻ xấu.

9. Tin vào trực giác của mình. Nếu con thấy không an toàn thì hãy bỏ chạy.

(Nguồn: Pretty Loaded)

4 thoughts on “Cảnh báo: Con bạn có thể bị người lạ bắt cóc chỉ với một câu nói

Leave a Reply

Or