Cảnh báo các chị em nếu còn dùng dầu dừa sai cách như này coi chừng bị viêm da nặng nề khó chữa

 Dầu dừa là một nguyên liệu quen thuộc trong làm đẹp nhưng nếu sử dụng sai cách lại gây ra những nguy hiểm khôn lường cho da.

Dầu dừa luôn nổi tiếng bởi công dụng đa zi năng của nó trong làm đẹp: dưỡng ẩm, tẩy trang, làm mượt tóc… tuy nhiên có một điều không phải ai cũng biết đó là nếu dầu dừa dùng sai cách lại gây ra viêm da nặng nề.

Dùng quá nhiều dầu dừa trong một lần sử dụng

dung-dau-dua-sai-cach-1
 

Mỗi lần dùng dầu dừa, bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng lên da và chờ một lúc để lớp dầu dừa này thẩm thấu vào da trước khi thoa tiếp một lớp khác. Làn da của chúng ta chỉ có thể hấp thụ một lượng dầu nhất định trong một khoảng thời gian ngắn, vì vậy, nếu bạn thoa quá nhiều dầu dừa lên da cùng lúc, da sẽ bị quá tải và không thể thở được tạo cảm giác nhờn rít khó chịu do lỗ chân lông bị tắc nghẽn và dễ hút bụi bẩn, vi khuẩn trong môi trường không khí dẫn đến viêm nhiễm.

Dùng sai loại dầu dừa khi chăm sóc da

Đây là sai lầm thường gặp nhất của chị em khi làm đẹp với dầu dừa. Bạn nên biết rằng không phải loại dầu dừa nào cũng tốt cho việc chăm sóc da.

dung-dau-dua-sai-cach-2

Dầu dừa thường có 2 loại là nguyên chất và tinh luyện (đã tinh chế). Dầu dừa nguyên chất chính là loại tốt nhất cho làn da của bạn vì chúng chứa nhiều a-xít béo tốt cho da. Còn những loại dầu dừa tinh chế khử sạch mùi dầu dừa thì cũng không còn nhiều các thành phần tốt cho da như vitamin E, axít béo omega-3 và axít lauric. Đó là chưa kể quy trình tinh chế không an toàn còn khiến dầu dừa chứa nhiều tạp chất độc hại, khiến da bị tàn phá nặng nề khi sử dụng.

Trộn chung với mỹ phẩm khác khi trị mụn

 
dung-dau-dua-sai-cach-3

Tác dụng của dầu dừa sẽ giảm đi đáng kể khi bạn trộn chung với các loại mỹ phẩm khác để trị mụn. Có thể bạn nghĩ rằng cách này có thể đẩy nhanh quá trình trị mụn. Tuy nhiên, dùng chung dầu dừa với các sản phẩm trị mụn có thể làm làn da tồi tệ hơn bởi dầu dừa có thể thẩm thấu sâu vào da mang theo các hóa chất độc hại có trong sản phẩm trị mụn. Tốt nhất, hãy chỉ trị mụn với dầu dừa mà thôi.

Thoa dầu dừa dạng đặc lên da

dung-dau-dua-sai-cach-4

Bạn chỉ nên thoa dầu dừa dạng lỏng lên da chứ không phải là dạng dầu dừa đã vón cục hay đông cứng lại vì để lâu hoặc trữ lạnh bởi dầu dừa vón cục rất dễ bết dính và khó tán đều trên da gây tắc lỗ chân lông khiến da nhờn, thu hút bụi bẩn khiến mụn nổi nhiều hơn. Vì vậy, hãy cho dầu dừa vón cục vào lòng bàn tay rồi xoa nóng tay để làm tan chảy dầu dừa trước khi sử dụng.

Uống dầu dừa để giảm cân

dung-dau-dua-sai-cach-5

Lương y Vũ Quốc Trung phân tích: “Trong dầu dừa chứa hàm lượng acid béo rất cao, đã bão hòa, khó tan trong nước. Vì vậy, khi vào trong cơ thể, chúng sẽ gây đầy bụng, khó tiêu…” phá hủy hệ thống miễn dịch, thậm chí là xơ vữa động mạch…

Các tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ (FDA)… đều khuyến cáo không sử dụng nhiều dầu dừa trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or