Cẩn trọng son dưỡng môi cho trẻ mùa khô hanh

Tuyệt đối không dùng son môi hay son dưỡng môi cho trẻ. Nếu môi quá khô có thể tăng cường uống nước hoặc dùng vaselin được bán trong các nhà thuốc.
Mùa khô hanh nứt nẻ đã làm cho nhiều bé môi khô nứt nẻ. Nhiều mẹ đã đôn đáo săn lùng trên mạng để tìm cho con những sản phẩm dưỡng môivới mong muốnlàm mềm đôi môicho bé, giúp bé dễ chịu hơn.Nắm bắt được nhu cầu của các mẹ, thị trường hiện nay đang rộ lên nhiều loại son môi cho trẻ. Sản phẩm này được quảng cáo là không trôi, dưỡng da và có màu rất tự nhiên.

Không chỉ bày bán ở các chợ mà nhiều cửa hàng chuyên dành cho mẹ và bé, các trang bán hàng online và diễn đàn của các bà mẹ cũng đang quảng cáo rầm rộ các sản phẩm được cho là dành riêng cho làn da nhạy cảm của bé.

Ảnh minh họa

Đa số các mặt hàng này được quảng cáo là từ nguồn xách tay của Đức và Nhật Bản, được làm từ thiên nhiên. Điều này càng cũng cố niềm tin và hy vọng cho các mẹ khi lựa chọn sản phẩm này cho con.

Tuy nhiên, chưa biết hiệu quả đến đâu, thực tế thì có rất nhiều bé bị dị ứng với sản phẩm độc hại này. Ttheo thông tin từ bệnh viện da liễu TP.HCM, nhiều bé nhập viện với triệu chứng sưng vù, ngứa rát, môi sưng vêu, bóng nước, mưng mủ do sử dụng son môi.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo,tuyệt đối không dùng son môi hay son dưỡng môi cho trẻ. Nếu môi quá khô hoặc nứt có thể tăng cường uống nước hoặc dùng vaselin được bán trong các nhà thuốc.

 

 

theo: kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or