Cần tránh khi mang thai mùa nắng nóng

Thời tiết nắng nóng trong những ngày hè khiến hầu hết mọi người đều thấy khó chịu mà đặc biệt là các mẹ bầu. Tuy nhiên, nếu không mắc phải 4 vấn đề cần tránh khi mang thai mùa nóng dưới đây, mẹ sẽ có thể đi qua mùa hè một cách dễ dàng hơn.

can-tranh-khi-mang-thai-2-460x345

Mặc đồ cầu kỳ hoặc tối màu
Trang phục bầu hiện nay rất đa dạng và được nhiều chị em ưa thích. Tuy nhiên đừng vì thấy đẹp mà “rước” về những kiểu đầm bầu cầu kỳ, nhiều lớp hoặc quá dài, vừa nóng bức vừa dễ vấp té khi di chuyển. Các kiểu đầm suông, đơn giản, dễ vệ sinh cá nhân và dài qua gối hoặc đến mắt cá là phù hợp nhất. Đặc biệt mẹ cũng cần chú ý đến màu sắc, chỉ nên chọn trang phục nhạt hoặc sáng màu để hạn chế việc hút nhiệt. Dĩ nhiên không thể bỏ qua chất liệu. Trang phục bầu dù mặc trong mùa nào cũng cần chọn chất liệu mỏng, nhẹ và thoáng mát vì phụ nữ mang thai thường có thân nhiệt cao hơn và làn da nhạy cảm hơn.

Ăn trái cây thay cơm
Ở nước nhiệt đới như nước ta thì mùa hè là mùa có nhiều loại hoa quả thơm ngon nhất. Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng khiến mẹ bức bí, khó chịu và kén ăn hơn trước. Thế là nhiều mẹ quyết định ăn trái cây trừ cơm, vừa được thưởng thức hoa quả thật đã lại vẫn đủ chất dinh dưỡng. Đây quả là một cách nghĩ rất sai lầm, các mẹ nhé. Trái cây tuy thơm ngon và bổ dưỡng nhưng cũng chỉ có thể cung cấp cho mẹ một phần lượng đường, béo và vitamin chứ không thể thay thế một chế độ dinh dưỡng đầy đủ các nhóm chất đạm, đường, bột, béo và vitamin. Chưa kể đến việc trái cây có nhiều đường sẽ khiến mẹ tăng cân nhanh hơn nếu ăn nhiều để thay cơm.

can tranh khi mang thai 1

Trái cây có ngon và bổ mấy cũng không thay thế được thịt cá và các thực phẩm khác

Chỉ uống nước khi khát
Khi mẹ cảm thấy cổ họng khô và có cảm giác khát nước, đó là “tín hiệu báo động” cơ thể đã ở tình trạng thiếu nước rồi nhé. Bên cạnh đó còn có các dấu hiệu cho thấy mẹ bầu đang bị thiếu nước như đi tiểu ít, nước tiểu có màu vàng đậm, khó tiểu, tiểu buối hoặc són tiểu; táo bón, khô mắt… Vào mùa hè, thời tiết nóng nực khiến mẹ đổ nhiều mồ hôi, mẹ cần uống ít nhất 2,5 lít chất lỏng mỗi ngày để cơ thể không bị thiếu nước nhé. Bên cạnh nước lọc, mẹ có thể uống nước hoa quả và tránh uống trà, cà phê vì đây là những chất lợi tiểu sẽ khiến cơ thể nhanh mất nước hơn.

Ngồi quạt hoặc máy lạnh liên tục
Có mẹ bầu nào thích ngồi liền tù tì cả ngày trước quạt hoặc trong phòng máy lạnh thì cần bỏ ngay đi nhé. Thói quen này rất dễ khiến mẹ bị đau đầu, chóng mặt và cảm cúm đấy. Cả các mẹ thích hóng mát ở nơi lộng gió cũng cần chú ý không nên nằm ngồi ngoài trời quá lâu và vẫn cần mặc áo khoác để tránh nhiễm lạnh hoặc trúng gió. Tuyệt đối không bật quạt mạnh và xối thẳng vào người mà chỉ để quạt xoay với tốc độ gió vừa phải cho bớt nóng. Để làm mát cơ thể, mẹ có thể tắm nhiều hơn hoặc thường xuyên lau người nhưng lưu ý không tắm khi mới đi ngoài nắng về hoặc tập thể dục ra mồ hôi nhé.

Theo Marrybaby

Leave a Reply

Or