Cần những gì trong túi đựng tã cho bé?

Túi đựng đồ thay tã là người bạn thân thiết của tất cả những bà mẹ có con nhỏ mỗi khi đi ra ngoài. Cần đem theo những gì trong túi đựng tã để đầy đủ vật dụng cần thiết nhưng vẫn gọn nhẹ khi di chuyển? Cùng Meonuoicon khám phá nhé.

tui-dung-ta-1-400x300
Túi đựng tã phải đầy đủ vật dụng cần thiết nhưng vẫn gọn nhẹ khi di chuyển mẹ nhé.


Dĩ nhiên trong túi đựng tã sẽ phải có tã, nhưng bao nhiêu cái thì vừa? Mẹ nên có sẵn 3 đến 4 cái tã bên mình mỗi khi cho bé ra ngoài. Luôn đem dự phòng thêm 1 cái tã so với số tã mà bạn nghĩ sẽ cần nhé.

Khăn giấy ướt 
Mẹ cần chọn loại khăn giấy ướt chuyên dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, không mùi, không chứa hóa chất và phải rõ nguồn gốc xuất xứ. Tốt nhất là chọn sản phẩm của những nhà sản xuất, nhập khẩu và phân phối uy tín. Khăn giấy ướt dùng cho bé không giống với loại mà nhiều chị em vẫn hay dùng để lau mặt, lau tay vì được sản xuất theo công nghệ riêng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ sơ sinh.

Quần áo sạch
Mẹ nên đem theo ít nhất hai bộ quần áo sạch trong túi đựng tã của bé, đề phòng khi quần áo bé đang mặc bị bẩn do nôn ói hoặc đi vệ sinh.

Tấm nệm lót để thay tã cho bé
Có nhiều loại tấm lót với chất liệu khác nhau cho bạn chọn nhưng một tấm lót nilon có thể dễ dàng lau chùi sau mỗi lần sử dụng sẽ tiện dụng và giúp mẹ tiết kiệm thời gian giặt giũ. Đừng bao giờ quên tấm lót khi đi ra ngoài, mẹ nhé.

Túi có khóa kéo
Loại túi tiện dụng với nhiều kích cỡ khác nhau này sẽ là “trợ thủ đắc lực” của mẹ vì có thể dùng để đựng tã và quần áo bẩn, đựng thức ăn khô cho bé ăn dặm hoặc bất cứ thứ gì khác mà bạn cần. Mẹ có thể tái sử dụng túi nhiều lần sau khi làm sạch túi nên cũng rất tiết kiệm và sạch sẽ so với việc dùng bao nilon đấy nhé.

Nước rửa tay khô
Sản phẩm này rất hữu ích để mẹ vệ sinh tay sau khi thay tã cho bé vì không phải lúc nào cũng có sẵn nước sạch và xà phòng cho mẹ. Nên chọn loại có trên 60% độ cồn và có bổ sung chất làm mềm da hoặc dưỡng ẩm cho da để đảm bảo tiêu diệt được vi khuẩn mà không làm khô da mẹ nhé.

Thực phẩm cho bé
Đa số các túi đựng tã đều có ngăn đựng bình sữa hoặc đi kèm một túi đựng bình sữa riêng. Với các bé lớn hơn, mẹ có thể đem theo thức ăn dặm dạng rắn hoặc nước ép trái cây để cho bé ăn uống khi cần.

Đồ chơi của bé
Mẹ đừng để quên người bạn đồ chơi thân thiết của con ở nhà nhé. Với món đồ chơi yêu thích của mình trong tay, bé sẽ không thấy chán hoặc “nhặng xị” lên khi ra ngoài cũng như đôi bàn tay nhỏ xinh đang bận rộn sẽ không thể cầm với lung tung được nữa. Càng di chuyển xa và trên các phương tiện du lịch như xe lửa, ô tô, máy bay, đồ chơi lại càng cần cho bé hơn bao giờ hết đấy.

MarryBaby

Leave a Reply

Or