Cám gạo: Bí quyết trắng da của bà bầu sau sinh

Cám gạo thuốc bắc giúp tẩy da chết một cách an toàn, mang lại làn da trắng đẹp mịn màng sau sinh.

Sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, làn da của các mẹ cũng vì thế mà trở nên thô ráp, rạn da, thâm nám. Để các sản phụ yên tâm hơn trong vai trò làm mẹ mà vẫn trẻ trung, xinh đẹp.

1361615837-co-nen-lam-trang-da-bang-phuong-phap-lot-tay--2-
Thành phần quý giá của cám gạo

Trong cám gạo có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như: protid, lipid, glucid, các vitamin B1, B2, B6, B12, B15, các chất khoáng như K, Na, Ca, P, Mg, các acid nicotinic, acid folic, acid linoleic.

Đặc biệt, trong cám gạo có tinh dầu cám gạo (gamma oryzanol) – là một hoạt chất có tác dụng chống acid hóa, ngăn chặn sự xâm nhập của tia cực tím, cản trở hoạt động bài tiết sắc tố melamin trong biểu bì, do đó có tác dụng phòng chống nám da.

Ngoài ra trong cám gạo còn chứa nhiều Vitamin E, được coi là dưỡng chất hàng đầu giúp da chống lại sự lão hóa nên hạn chế các vết nhăn…

Với tác dụng làm sáng da, mờ vết thâm nám, rạn da… thích hợp cho mọi loại da (kể cả da nhạy cảm). Vì vậy, Beautymom sử dụng cám gạo như một bí quyết làm đẹp sau sinh đầy hiệu quả.

Cách sử dụng cám gạo:

– Cám gạo dưỡng da làm mờ vết rạn da, thâm nám

Các mẹ cho cám gạo vào một túi vải sạch, sau đó buộc miệng túi lại và ngâm vào nước ấm chừng vài phút cho thấm đều. Sau đó, các mẹ bóp nhẹ túi gạo để nước cốt từ cám gạo tiết ra. Cuối cùng, các mẹ chỉ việc dùng nước đó rửa mặt hoặc dùng túi đó trà lên khắp cơ thể. Lưu ý, để cám gạo thấm đều vào da, các mẹ không nên rửa ngay, mà để chừng 30- 60 phút sau mới rửa lại bằng nước sạch.

Để giảm lượng sắc tố melamin và hạn chế các vết thâm nám trên da. Các mẹ dùng 2 thìa cám gạo trộn đều với 1 lòng trắng trứng (da dầu) hoặc lòng đỏ (da khô), 1 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da mặt chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần sẽ giúp da mặt trắng đẹp mịn màng hơn.

– Trị mụn trứng cá

Khi mang thai, do sự thay đổi hormone sẽ khiến da tăng tiết chất nhờn gây ứ đọng các chất bụi bẩn trên da, làm số mụn trứng cá nhiều hơn. Cám gạo được coi là loại dược liệu tuyệt vời để các mẹ lấy lại được làn da khô ráo, sạch mụn bằng cách: Sử dụng 2 muỗng canh cám gạo thơm + bột kiều mạch (hoặc bột gạo nếp), 2 muỗng canh nước ép củ cải bào đủ để làm bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt để chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm.

– Tẩy da chết toàn thân

Những vùng da nhiều tế bào chết hay có những dẫu hiệu thâm, khô, sần sùi, bong tróc và da dày… Ngoài ra, sau sinh do chị em phụ nữ kiêng cữ nhiều, những vùng tập trung nhiều tế bào da chết thường là những vùng da thường xuyên va chạm, cọ sát lại càng bị chai sần hoặc dày lên nhiều hơn như khủy tay, đầu gối, mắt cá chân, cổ chân, gót chân… Bình thường, da bạn đã tự loại bỏ các tế bào chết. Tuy nhiên quá trình này diễn ra rất chậm. Những tế bào chết còn sót lại sẽ khiến làn da bị xỉn màu, bong tróc. Tẩy da chết sẽ giúp da loại bỏ những tế bào chết và cả những chất cặn bã lẫn độc tố trên bề mặt da, đem lại cho làn da vẻ sáng mịn và mềm mại. Ngoài ra, quá trình này còn giúp đẩy nhanh sự tái tạo da, làm giảm đốm nâu và sạch lỗ chân lông. Tuy nhiên, trên bề mặt da còn có tính chất bảo vệ da. Việc tẩy tế bào chết quá nhiều hay dùng loại mỹ phẩm tẩy da chết mạnh đều không tốt cho chị em nói chung và đặc biệt là làn da còn rất mỏng manh của sản phụ sau sinh nói riêng, vì tẩy da chết không đúng cách khiến da chị em mỏng đi, dễ bị tổn thương, bắt nắng, dẫn đến sạm nám.

Lưu ý khi sử dụng:

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, các mẹ nên lựa chọn loại cám gạo mịn, không pha tạp hóa chất độc hại của các cơ sở chăm sóc và làm đẹp sau sinh có uy tín.

Bảo quản cám gạo trong hộp kín khô ráo, tránh tiếp xúc với không khí.

Sử dụng cám gạo cần phải kiên trì để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Cám gạo thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt tốt cho người có làn da nhạy cảm.

Nên sử dụng cám gạo với bột nghệ thuốc Bắc kết hợp với các loại tinh dầu để chống và xóa mờ các vết rạn da.

Tùy theo đặc điểm và mức độ tổn thương da đối với mỗi sản phụ sau sinh mà có phương pháp nuôi dưỡng, tái tạo, chăm sóc da khác nhau.

Theo Camnanggiadinh

One thought on “Cám gạo: Bí quyết trắng da của bà bầu sau sinh

Leave a Reply

Or