Cảm động lời mẹ chồng khuyên nàng dâu: “Phụ nữ thông minh đánh phấn không đánh ghen”

Mẹ chồng là nguời có ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc của hai vợ chồng. Còn gì tuyệt vời hơn khi có một người mẹ chồng thấu tình đạt lý, yêu thương con dâu như con gái trong nhà?

Về làm dâu nhà Khang bao nhiêu năm nay, điều làm Hương thấy may mắn hạnh phúc nhất chính là có được người mẹ chồng tâm lý, thương yêu con dâu hết mực như bà Ngân. Nhiều lúc cô nghĩ, cuộc đời đúng là có sự bù trừ bởi Khang làm cô thất vọng bao nhiêu thì mẹ anh lại tiếp thêm nghị lực sống cho cô rất nhiều.

Biết con trai thường xuyên bồ bịch, trăng hoa, bà Hoa lúc nào cũng hết lòng khuyên nhủ, dạy dỗ. Chẳng cần mẹ nhắc, bản thân Khang cũng luôn coi những mối quan hệ kia chỉ là thưởng thức thêm cái đẹp. Vậy nhưng từ khi gặp Vân thì Khang như ăn phải bùa mê thuốc lú, quên hết vợ con, đã vậy ả bồ lại mặt trơ trán bóng ngang nhiên nhắn tin, gọi điện thách thức cả Hương.

– Sề mấy lứa như chị không chiều được chồng nên anh ấy mới chán mà tìm đến em đó. Tốt nhất chị nên biết thân biết phận mà rút lui để tôi với anh ấy tự do đến với nhau.

vo-chong-gian-nhaume-chong-don-do-cho-con-trai-o-rieng-40dc56

Những phụ nữ trước mà Khang qua lại, nhẹ thì Hương đánh động, nặng thì đến tận nơi làm cho một trận ầm ĩ lên là ‘lặn sạch’ nhưng ả bồ lần này của Khang đúng là làm Hương đâu đau buốt óc. Cay đắng hơn là Khang cứ bám rịt lấy cô ta chẳng chịu rời dù vợ đã làm đủ mọi cách.

Đỉnh điểm là ngày hôm đó, Hương đang nấu ăn thì điện thoại rung lên báo có tin nhắn:

– Em với chồng chị vừa lăn lộn với nhau cả tiếng đồng hồ. Em còn quay cả clip gửi chị làm quà đó, chị mở ra mà thưởng thức. Nhìn anh ấy ‘chiều chuộng’ em, chị đừng ghen tị nhé.

Nói rồi cô ả cười đắc ý khiến Hương tức nổ đom đom mắt, bao nhiêu máu hận, máu ghen dồn lên tới cổ. Vậy là chẳng nấu nướng gì nữa, tay lại đang sẵn con dao Hương chạy thẳng định tìm bồ của chồng tính sổ.

– Con định đi đâu mà vác cả dao thế?

Thấy con dâu vội vã ra cửa, bà Hoa gọi giật lại.

– Mẹ nhìn đi, chồng con thế này đây. Được ngày cuối tuần nói dối làm thêm ở công ty để đi hú hí với ả kia. Hôm nay con sẽ cho ra ngô ra khoai chứ không thể để thế này được. Sau rồi con sẽ ly hôn.

Vừa nói, Hương vừa cúi xuống xỏ dép. Bà Hoa thấy vậy chạy lại vỗ vai, giữ lại con dao trên tay Hương.

– Con bình tĩnh lại đi. Đàn bà hiện đại đánh phấn, không đánh ghen. Loại đàn bà trơ trẽn này trị không khó. Đao to búa lớn với ả chỉ mệt sức, mất thể diện. Con cứ lặng yên xem mẹ xử mà học tập. Việc đầu tiên con cần làm là điều tra thật kĩ cho mẹ về thân thế của ả, càng kĩ càng tốt, nhớ phải tra tận cội luôn.

hai-vo-chong-gian-nhau-3-2318

Hương trợn mắt.

– Để con đến tận nơi tính sổ với ả luôn chứ điều tra gia thế làm gì cho mất công hả mẹ?

– Con cứ lặng yên, làm đúng lời mẹ dặn đi…

Một tuần sau…

– Sao rồi, chị xem clip đó thấy nào? Hôm qua em với anh ấy lại có một trận ‘rực lửa’ như vậy đó. Để em gửi thêm cho chị xem nhé.

Biết ả đồ đang gọi điện, bà Hoa lao tới giật điện thoại.

– Công nhận cháu lành nghề đó, phục vụ con trai bác đâu ra đấy. Bác vừa đưa cho bố mẹ cháu xem mấy cái cảnh này, nghe vẻ họ sốc lắm, không biết có đủ sức xem tập tiếp theo cháu gửi không? Nếu muốn thử sức bố mẹ thì cháu gửi thêm đi để bác sao ra đĩa gửi cả họ cháu xem luôn cho rôm rả. Ở quê mấy cái cảnh lạ này họ ít thấy lắm.

Câu nói của bà Hoa làm ả bồ của Khang rụng rời chân tay.

– Bác nói gì, bác gửi clip đó cho bố mẹ cháu dưới quê sao?

Ả bồ lắp bắp nói không lên lời.

– Đúng rồi. Chắc tí họ sẽ gọi cô để đánh giá phim con gái họ đóng đó.

Đúng như bà Hoa nói, chỉ vài giây sau mẹ Vân gọi điện chửi bới ầm ĩ.

– Con trời đánh, về ngay bố mày vì xem mấy cái thứ dơ bẩn mày làm ra mà đau tim nhập viện rồi. Giời ơi, sao tôi nhục nhã thế này…

Đúng là quá nhục nhã, ả bồ vội vã thu gom đồ về quên chăm bố trước không biết bao nhiêu lời bàn ra tán vào của họ hàng, người quen. Đến đây Hương mới hiểu thì ra mẹ chồng bắt mình điều tra gốc rễ ả bồ là để bà tìm về tận nơi xử. Còn Khang, bà Hoa cũng dõng dạc tuyên bố, nếu có lần sau như vậy, địa chỉ tiếp theo bà cho xem phim nóng chính là cơ quan anh. Nghe tới đây, Khang sợ vã hồ hôi hạt. Từ đó tịt hẳn thói trăng hoa. Cuộc sống của Hương từ đó mà bình yên hạnh phúc. Mỗi lần nhớ lại chuyện cũ, Hương luôn thầm cảm ơn người mẹ chồng tâm lý của mình. Cô nguyện cả đời này sẽ sống thật tốt để không phụ lại tấm thiện tình bà dành cho cô.

Hạnh Lê/Khoevadep

Leave a Reply

Or