Cảm động chuyện người chồng tình nguyện nghén thay vợ

Đang nửa đêm, anh bật dậy nói thèm khế chua rồi chạy đi khắp nhà để tìm. Thế nhưng, giờ đấy thì lấy đâu ra khế cho anh ăn cơ chứ. Vậy là anh trằn trọc cả đêm mà không ngủ được vì thèm.

khe.
Đang đêm anh dở chứng thèm khế chua. Ảnh minh họa

Nói về độ yêu chiều vợ thì anh Thắng phải đứng số 1 trong khu. Anh tuy không đẹp trai, cao ráo cho lắm nhưng yêu chiều và chăm sóc vợ khiến nhiều người phát ghen tỵ. Ngày xưa khi còn yêu nhau anh nổi tiếng “dại gái” vì lúc nào cũng chịu thiệt để người yêu được nhàn hạ và sung sướng nhất. Lấy nhau về, cái độ ga lăng ấy với vợ của anh cũng chẳng hề thay đổi, thậm chí là còn nhiều hơn.

Công việc trong nhà từ nấu cơm, rửa bát, lau nhà anh đều làm giúp vợ mà không bao giờ kể công hay phân bua. Mùa đông, bao giờ anh cũng pha nước tắm trước cho vợ chứ không để vợ tự vào nhà tắm đi tắm. Rồi từ đôi tất, cái khăn chuẩn bị cho vợ anh đều không bao giờ quên. Tình yêu của anh tuy không lãng mạn, không thể hiện qua lời nói nhưng được anh truyền hết vào hành động khiến nhiều người ngưỡng mộ vô cùng.

Thế rồi vợ anh có bầu. Như người ta có bầu sao nhẹ nhàng thế mà vợ anh lại khó khăn, khổ sở vô cùng. Từ khi bắt đầu có bầu là chị đã bị nghén. Nghén đủ thứ, nghén ngày nghén đêm. Chị không ăn được, không ngủ được mà suốt ngày nôn ọe khiến anh sốt ruột đến phát khóc. Anh cuống cuồng tìm hiểu thông tin, kinh nghiệm từ những người khác để về giúp vợ nhưng cũng chẳng ăn thua. Nhiều khi nhìn vợ xanh xao, mệt mỏi mà anh chỉ ước có thể nghén thay vợ. Chín tháng mười ngày chị mang bầu cũng là chừng nấy thời gian anh lo lắng, đau xót cho vợ. Anh thầm nhủ là sẽ không bao giờ để vợ phải khổ cực, chịu nhiều thiệt thòi như vậy nữa.

muon-vo-dep-hay-yeu-thuong-vo-3.
Cưới nhau đã lâu nhưng lúc nào anh cũng thương yêu vợ như hồi mới yêu. Ảnh minh họa

Khi đứa con lớn được 3 tuổi, chị lại ngỏ ý muốn sinh thêm đứa nữa không sợ hai vợ chồng đều có tuổi sinh con sẽ khó khăn. Anh cũng rất muốn có con nhưng nghĩ đến cảnh vợ nghén lần trước mà hoảng sợ. Rồi anh nghe người ta đồn rằng nếu dùng mẹo thì chồng có thể nghén thay vợ được. Thế là, anh nhất quyết đòi vợ làm theo thì mới đồng ý sinh con. Chị vợ chỉ biết cười lắc đầu với ý nghĩ ấy của chồng nhưng vẫn phải làm theo cho vừa ý chồng.

Thế rồi, chẳng biết là linh nghiệm thật hay không mà từ ngày chị có bầu, anh Thắng lại bị nghén. Khi chị phát hiện mình có thai là thai đã được 2 tháng cũng là lúc anh bắt đầu có biểu hiện của bà bầu. Nghe thì có vẻ buồn cười và hoang tưởng nhưng đến chị cũng phải ngạc nhiên không thể tin nổi.

Buổi sáng chưa kịp ăn uống gì mà anh đã chạy vội vào nhà nôn ọe một hồi đúng như kiểu bà bầu. Thế rồi, vừa bước xuống nhà anh đã chạy vút lên tầng thượng để trốn mùi thức ăn khiến anh lại buồn nồn. Ấy thế mà ngay sau đó, anh lại thèm ăn thịt chó khi chở vợ đi làm. Không thể chịu được, anh và vợ phải dựng xe xuống ăn một hồi thịt chó mới có thể đi làm được.

Có hôm nửa đêm đang ngủ, anh Thắng bật dậy kêu thèm khế chua rồi chạy khắp nhà để tìm nhưng không tìm thấy miếng khế nào. Anh còn định ra ngoài tìm bằng được khế chua để ăn nhưng vợ phải can mãi. Thế là cả đêm đấy anh trằn trọc mất ngủ vì không được thỏa cơn thèm khế chua.

Rồi có hôm, cứ ngửi thấy mùi cơm, mùi thức ăn vợ nấu là anh lại nôn thốc, nôn tháo vì không chịu được. Hai vợ chồng đi ra phố thì anh tạt ngay vào hàng bún đậu ăn liền hai suất cho đỡ cơn thèm. Rõ khổ, ai cũng nghĩ anh bị đói nhưng chỉ mỗi chị hiểu là anh đang bị nghén.

nghen.
Anh thấy thương vợ hơn khi nghén thay cho vợ. Ảnh minh họa

Ngoài nghén ăn, anh Thắng lại còn mắc bệnh nghén ngủ. Cứ đặt lưng xuống là anh ngủ chẳng biết trời đất gì. Ngày anh ngủ đến cả 10 tiếng mà lúc nào cũng kêu buồn ngủ. Có hôm nghỉ ngày chủ nhật ở nhà anh ngủ từ sáng đến chiều mà đêm vẫn ngủ ngon lành như thiếu ngủ.

Ăn ngủ là vậy nhưng anh Thắng lại hay bị mệt mỏi, nôn ọe nên bị giảm đến gần 10 kg khi nghén thay vợ. Đến khi vợ đau đẻ mà anh cũng có cảm giác đau chẳng kém khiến ai cũng phải phì cười. Mãi đến khi vợ anh sinh xong thì anh mới hoàn toàn trở lại bình thường như trước kia.

Dù vất vả và chịu nhiều điều mà chỉ có phụ nữ mới phải trải qua anh lại càng thấy thương vợ hơn biết nhường nào. Anh không ân hận vì đã nghén thay vợ và trải qua cảm giác như mang đứa con trong cơ thể mình vậy. Đó chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khiến anh nhớ suốt đời.

Khi được mọi người hỏi nếu có lần sau thì anh có sẵn sàng nghén thay vợ nữa không, anh Thắng chỉ cười và nói: “Một lần quen rồi nên có lần sau thì cứ thế mà làm. Thế nhưng chắc hết lần này rồi thôi chứ cả tôi và vợ đều sợ lắm rồi.”

Anh quả là ông bố tuyệt vời và người chồng yêu thương vợ hết mực. Quả thực có trải qua những cảm giác nghén của phụ nữ khi mang bầu, người đàn ông mới thấm thía được những khổ cực và sự hy sinh của vợ, của mẹ mình.

Theo blogtamsu​

Leave a Reply

Or