Cách xử trí khi trẻ sơ sinh bị sốt cực đơn giản

 Chắc chắn mẹ đã nhiều lần cuống cuồng lo lắng khi bé sơ sinh bị sốt. Những cách xử lý đơn giản sau sẽ giúp mẹ đối phó với tình huống trẻ bị sốt.

Sốt là dấu hiệu thường gặp nhất khi trẻ bị bệnh nhiễm khuẩn. Các bệnh nhiễm khuẩn phổ biến ở trẻ nhỏ và gây sốt cao là viêm nhiễm đường hô hấp, viêm tai giữa, tiêu chảy, v.v.. Khi trẻ bị nhiễm khuẩn, ngoài việc điều trị bằng thuốc, vấn đề chăm sóc và dinh dưỡng đúng cách cũng rất quan trọng, giúp trẻ chóng khỏi bệnh.

Để có thể chăm sóc trẻ tốt hơn, bạn nên trang bị một số kiến thức sau nhằm xử trí khi đối diện với tình huống trẻ bị sốt:

cach-xu-tri-khi-tre-bi-sot-cuc-don-gian

Chăm sóc trẻ bị sốt

– Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ uống thuốc hạ sốt.

– Cho trẻ uống nhiều nước để giảm nhiệt độ. Khi sốt, cơ thể mất rất nhiều nước và chất điện giải qua da, đường thở.

– Không nên cho trẻ ăn nhiều trái cây hoặc nước ép trái cây.

– Tạo điều kiện cho trẻ được ngủ, nghỉ nhiều. Tuy nhiên không được để trẻ ngủ li bì, chỉ khi nào trẻ thức dậy mới đút cho vài muỗng nước vì như thế sẽ khiến bé mất nước nhanh chóng.

– Đối với trẻ từ 3-6 tháng tuổi, có thân nhiệt là 39 độ C, không nên cho trẻ uống thuốc trừ khi trẻ xuất hiện những hành vi bất thường.

– Hãy thử cho trẻ tắm bằng nước ấm vì phương pháp này có thể giúp trẻ hạ sốt. Chườm khăn ấm ở nách, bẹn giúp trẻ giảm nhiệt. Tuy nhiên, bạn cần nhớ không bao giờ cho trẻ tắm nước lạnh hoặc chườm nước đá vì có thể khiến tình trạng sốt của trẻ thêm nghiêm trọng.

– Không bao giờ dùng aspirin để hạ sốt cho những trẻ dưới 18 tuổi.

– Đối với các trẻ dưới 3 tháng tuổi khi có thân nhiệt từ 38 độ C trở lên, hãy đưa trẻ đến ngay bác sĩ để kiểm tra, ngay cả khi trẻ trông thoải mái và không có bất kỳ biểu hiện hoặc triệu chứng nào khác.

– Đưa trẻ đến bác sĩ để được tư vấn trong trường hợp trẻ bị sốt tái đi tái lại trong vòng một tuần hoặc lâu hơn, ngay cả khi thân nhiệt của trẻ không cao.

2. Những điều không nên làm khi bé bị sốt:

cach-xu-tri-khi-tre-bi-sot-cuc-don-gian-1

– Không nên ủ ấm, mặc nhiều lớp quần áo cho trẻ khi đang sốt.

– Không nên nặn chanh vào miệng và mắt trẻ.

– Không nên dùng nước đá lạnh để lau mát hạ sốt cho trẻ.

– Không giật tóc, vỗ vào người trẻ khi trẻ đang bị co giật, càng khiến trẻ bị kích thích, co giật nhiều hơn.

Theo phununews

3 thoughts on “Cách xử trí khi trẻ sơ sinh bị sốt cực đơn giản

Leave a Reply

Or