Cách xử lý khi trẻ bị đầy hơi chuẩn nhất, đem lại hiệu quả tức thì

Trẻ bị đầy hơi rất khó chịu, ngoài việc thay đổi thực đơn ăn uống mẹ nên áp dụng một số mẹo vặt sau.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường ăn suốt ngày đêm, lúc này hệ tiêu hóa chưa ổn định mà phải tiếp nhận nhiều luồng thực phẩm khác nhau khiến cho hệ thống đường ruột phải làm việc liên tục và tạo ra luồng khí lớn. Việc xả khí không được thường xuyên khiến phần khí ứ đọng lại trong bụng gây ra tình trạng đầy hơi cho các bé.

Biểu hiện bé bị đầy hơi

 cach xu ly khi tre bi day hoi chuan nhat, dem lai hieu qua tuc thi - 1

Cách xử lý khi trẻ bị đầy hơi

Giúp bé ợ hơi thường xuyên

Bé bú mẹ hay bú bình hay nuốt phải không khí thừa dẫn đến đầy hơi. Để giúp con ợ hơi mẹ có thể cho bé ngồi bụng vào bụng cánh tay, dựa đầu vào vai mẹ và mẹ dùng nắm tay khum khum lại vỗ vào lưng con.

Cho bé uống nước

Thiếu nước cũng là nguyên nhân khiến bé bị ợ hơi. Có thể cho bé (trên 6 tháng tuổi) uống vài ngụm nước để giảm tình trạng này.

Massage

Massage có tác dụng giảm tạo thành khí và thư giãn cho dạ dày của bé.

Đặt bé nằm ngửa, dùng 4 ngón tay đặt ngang rốn của bé và massage vòng quay rốn nhẹ nhàng 2-3 phút theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

 cach xu ly khi tre bi day hoi chuan nhat, dem lai hieu qua tuc thi - 2

Vỗ lưng ợ hơi là một cách hay giúp bé hết đầy hơi. Ảnh minh họa

Sử dụng các loại thảo dược

Chỉ sử dụng các loại thảo dược có nguồn gốc rõ ràng và được tiêu chuẩn hóa. Tốt nhất, nên sử dụng những loại thảo dược đã sử dụng rộng rãi ở các nước tiên tiến như châu Âu vì những thảo dược này đã được định tính, định lượng cũng như kiểm soát sinh học chặt chẽ.

Điều chỉnh chế độ ăn

Chế độ ăn uống bao gồm những thực phẩm cứng, rắn khó tiêu rất dễ khiến lượng khí dư thừa tồn đọng trong cơ thể bé. Có thể cho bé ăn một số loại thực phầm dễ tiêu hóa như: sữa, sữa chua, rau xanh, trái cây giàu chất xơ…

Đối với những trẻ còn đang bú bình hãy điều chỉnh góc độ đặt bình sữa vào miệng bé bằng cách để lượng sữa lấp đầy núm bình, như thế trẻ sẽ bú được liên tục mà không nuốt phải lượng sữa thừa.

Theo Bs. Lê Anh/ Sức khỏe & Đời sống, ngoài các cách như massage bụng, giúp bé ợ hơi, thay đổi tư thế bú… mẹ cũng có thể dùng gói chườm nóng để chườm vùng bụng cho bé. Tận dụng được hơi nóng và sức nặng của gói chườm sẽ giảm được chứng đầy hơi cho bé.

Cách làm: Lấy chiếc khăn tay và làm ấm chúng, không nên nóng quá sẽ làm da bé bị bỏng. Hoặc có thể nhúng nước nóng và vắt khô, gấp lại rồi đặt lên vùng bụng của bé cho đến khi hết ấm, sẽ giúp bé đẩy hơi thừa ra ngoài.

Theo eva

Leave a Reply

Or