Cách tuyệt vời giúp trẻ sơ sinh nín khóc

Có thể nói, trẻ khóc là nỗi sợ hãi lớn nhất của các ông bố bà mẹ và là nguyên nhân chính gây mệt mỏi cho cha mẹ. Tuy nhiên, có những cách rất đơn giản giúp bạn dỗ trẻ nín khóc.

Trước khi áp dụng những lời khuyên sau, bạn hãy chắc chắn rằng bé nhà bạn không đang trong trường hợp: Bé đang đói, bé đang bị lạnh quá hoặc nóng quá, bé bị ốm, sốt… Nếu không, hãy thử những lời khuyên dưới đây đâu nhé!

1. Quấn chặt bé

Rất nhiều em bé sơ sinh, đặc biệt dưới 1 tháng tuổi, cảm thấy an toàn khi được quấn chặt trong một chiếc chăn. Điều này khiến bé cảm thấy mình vẫn ở trong tử cung chật chội của mẹ – nơi đã quen thuộc với bé suốt 9 tháng qua. Tất nhiên, bạn không được quấn trùm cả đầu và mặt bé sẽ khiến bé không thở được. Ngoài ra, cần đảm bảo bé không bị nóng quá.

2. Sử dụng ti giả hoặc thứ tương tự

“Món khoái khẩu” của các em bé là ti mẹ. Tuy nhiên, nếu bé đã no mà vẫn muốn bú. Bạn có thể cho bé sử dụng ti giả hoặc cho bé ngậm ngón tay đã rửa sạch của bạn. Bé sẽ nín khóc.

3. Đu đưa bé nhẹ nhàng

Chuyển động nhẹ nhàng có một hiệu ứng rất tuyệt vời trong việc làm dịu cơn khó chịu của bé. Ôm chặt bé và đu đưa từ bên này sang bên kia, hoặc đặt bé trong nôi và rung nhẹ, có thể khiến bé bớt khóc và dần đi vào giấc ngủ.

4. Cho bé đi dạo trong xe ô tô

Khi bạn đã thử cách thứ 3, nhưng cứ khi ngồi xuống là trẻ lại khóc không ngừng, thì bạn có thể đặt bé ngồi trong ghế dành riêng cho bé khi đi ô tô rồi chở bé đi dạo. Sự chuyển động nhẹ nhàng, nhịp nhàng của xe ô tô sẽ khiến bé dễ chịu hơn.

5. Mát-xa bé

Mát-xa nhẹ nhàng ở lưng, bụng, cánh tay và chân bé được cho là hỗ trợ cho việc tiêu hóa của trẻ cũng như giúp bé dễ ngủ hơn. Bạn nên đăng kí học một lớp mát-xa cho bé để biết cách làm thế nào cho đúng. Ngoài ra, việc làm này cũng khiến bạn và bé gắn kết tốt hơn.

Xem thêm: Mát-xa cho trẻ sơ sinh và những lợi ích

6. Kiểm tra việc ăn uống của mẹ và bé

Nếu bạn đang cho con bú, các chất có trong thức ăn và đồ uống của bạn, đặc biệt các đồ có chứa chất cafein, có thể gây ra sự khó chịu, bồn chồn cho bé. Hãy lập một cuốn nhật kí ăn uống để thuận tiện việc kiểm tra.

7. Cho bé cầm đồ của bạn

Lời khuyên này đặc biệt hữu ích cho các ông bố trong trường hợp phải trông con khi vợ vắng nhà. Các em bé thường “ám mùi” của mẹ. Nếu bạn đã dùng rất nhiều cách để dỗ bé mà bé vẫn không ngừng khóc, hãy thử cho bé ôm chiếc áo của mẹ, có thể bé sẽ rất thích.

8. Cho bé nghe nhạc

Hát cho bé hoặc bật một bản nhạc dịu dàng có thể giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn.

9. Cho bé tắm

Có một số trẻ ghét tắm, nhưng có một số trẻ rất thích nghịch nước. Nếu bé của bạn rơi vào trường hợp thứ 2 thì một phòng tắm kín gió, yên tĩnh, nước ấm, với những đồ chơi vui mắt có thể khiến bé vui vẻ.

10. Bạn hãy bình tĩnh

Không phải ai cũng có thể giữ được bình tĩnh khi con khóc. Tuy nhiên, hãy nhớ trẻ con nào cũng khóc và hãy coi đó là điều tất nhiên. Hãy thử ngồi trong phòng yên tĩnh với bé, ôm chặt, hơi thở đều đặn và sự bình tĩnh của bạn có thể truyền qua bé và sẽ giúp bé bớt khóc.

 

Leave a Reply

Or