Cách trị rụng tóc hiệu quả nhất từ thiên nhiên bạn có thể làm tại nhà

Cách trị rụng tóc bằng thiên nhiên không chỉ giúp bạn có mái tóc khỏe mạnh, hạn chế rụng tối đa mà còn dày óng ả.

Dưới đây là những cách trị rụng tóc hiệu quả nhất từ thiên nhiên bạn có thể làm tại nhà nhé.

1. Trị rụng tóc bằng vỏ bưởi

tri-rung-toc-bang-vo-buoi

Trị rụng tóc bằng vỏ bưởi

Trong vỏ bưởi chứa các hoạt chất như pectin, naringin, men tiêu hóa peroxydaza và amylaza, đường ramoza, vitamin A và C… nhờ vậy da đầu được kháng khuẩn, hạn chế gãy rụng tóc tối đa. Chưa kể, sử dụng vỏ bưởi để gội đầu lâu có thể kích thích mọc tóc, đen tóc, mượt tóc.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chuẩn bị 1 quả bưởi tươi, gọt lấy vỏ và đem cắt thành miếng nhỏ. Ngâm vỏ bưởi vào nước muối pha loãng 15 phút. Sau đó, bạn vớt vỏ bưởi lên và cho vào nồi nấu với 2l nước sạch, đun sôi khoảng 5 phút là được.

Bạn dùng phần nước vỏ bưởi này đem gội đầu sẽ đạt hiệu quả trị rụng tóc tốt nhất. Khi gội nên gội bằng nước ấm là tốt nhất. Tuần chỉ cần gội 3 lần là được.

2. Trị rụng tóc bằng dầu dừa

tri-rung-toc-bang-dau-dua

Trị rụng tóc bằng dầu dừa

Từ xưa tới nay dầu dừa luôn được coi là nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp phái đẹp và cực kỳ hiệu quả trong việc làm đen mượt tóc, kích thích mọc tóc. Một công hiệu khác của dầu dừa là trị rụng tóc rất hiệu quả.

Bạn thực hiện như sau:

– Bạn chuẩn bị 2/3 chén con dầu dừa, lấy tăm bông sạch nhúng vào dầu dừa và chấm đều lên chân tóc. Sau đó, bạn dùng khăn mềm cuốn tóc lại và ủ 1 tiếng, sau 1 tiếng gội đầu sạch với nước.

– Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần sẽ nhận thấy hiệu quả bất ngờ.

3. Cách trị rụng tóc tại nhà bằng sả

tri-rung-toc-bang-sa

Trị rụng tóc bằng sả

Sả chính là khắc tinh của tóc gãy rụng. Nguyên nhân trong sả có chứa hoạt chất citral có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể, nhờ vậy các tế bào nang nuôi tóc sẽ được bảo vệ và tránh được nguy cơ tổn thương, rụng tóc.

Chuẩn bị: 30gr lá sả, 30gr hương nhu, 30gr lá bưởi

Cách làm: Đem rửa sạch tất cả và cho vào nồi nước đun sôi. Đun khoảng 5 phút để tinh dầu từ các loại lá tiết ra ngoài nước và không bị bay mất. Sau đó, chị em để hơi ấm và gội đầu. Khi gội nhớ kết hợp massage nhẹ nhàng cho da đầu để các dưỡng chất thấm vào từng chân tóc.

4. Cách trị rụng tóc hiệu quả nhất từ nha đam

tri-rung-toc-bang-nha-dam

Trị rụng tóc bằng nha đam

Trong nha đam có chứa hàng trăm khoáng chất, vitamin, amino axit và đường… nó không chỉ có tác dụng làm đẹp da, tốt cho sức khỏe mà còn ngăn ngừa rụng tóc cực hiệu quả, giúp mái tóc trở nên dày và chắc khỏe hơn.

Với những người có nguy cơ bị hói vì rụng tóc không nên bỏ qua “thảo dược thiên nhiên” này.

Bạn chỉ cần lấy 1 lá nha đam, tước bỏ vỏ và lấy gel trong. Sau khi làm sạch da đầu thì dùng gel này bôi lên vùng da đầu bị rụng tóc, đến khi gel khô thì rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng cách này khoảng 2 – 3 lần/tuần, mái tóc sẽ mọc đen dày và giảm tối đa rụng tóc.

5. Trị rụng tóc bằng dầu oliu

tri-rung-toc-bang-dau-oliu

Trị rụng tóc bằng dầu oliu

Dầu oliu là dược phẩm quý làm đẹp da, tốt cho tim mạch và chăm sóc tóc. Nguyên nhân gây rụng tóc chủ yếu do tác động của 1 loại hoocmone nội tiết tố – DHT(Dihydrotestosterone). Chất này làm ch nang tóc teo nhỏ dần và biến mất, chân tóc yếu dần và gãy rụng.

Trong khi đó, dầu oliu có chất chống oxy hóa, khi xoa lên đầu sẽ tăng sự khỏe mạnh cho da đầu, đòng thời còn đóng vai trò là dưỡng chất tự nhiên, giúp chăm sóc tóc, làm tóc sáng và mềm.

Cách thực hiện nhanh nhất với dầu oliu là ủ tóc với dầu. bạn chỉ cần gội đầu sơ bằng dầu gội như bình thường, sau đó thấm cho tóc khô bớt nước, đổ 1 ít dầu oliu ra lòng bàn tay và xoa đều vào chân tóc. Tiếp tới, bạn ủ khoảng 30 phút, gội lại 1 lần nữa. 

Một tuần bạn chỉ cần ủ tóc 2 lần với dầu oliu có thể sở hữu mái tóc mềm mượt và khỏe mạnh.

6. Cách trị rụng tóc dân gian theo bồ kết

tri-rung-toc-bang-bo-ket

Trị rụng tóc bằng bồ kết

Bồ kết là phương pháp trị rụng tóc quen thuộc của người phụ nữ Việt Nam ngày xưa. Đến nay, bồ kết vẫn được coi là thảo dược quý trong việc trị gẫy rụng tóc và chăm sóc mái tóc chắc khỏe, tự nhiên. 

Phương pháp này vừa hiệu quả, vừa thực hiện đơn giản. Bạn chỉ cần dùng 3 – 5 quả bồ kết, nướng sơ qua. Sau đó đun bồ kết đã nướng cho tới khi nước sôi và chuyển sang màu cánh gián, sủi bọt nhỏ là được.

Khi gội bạn pha nước bồ kết với nước trắng theo tỉ lệ vừa phải. Có thể kết hợp với chanh để tăng thêm hiệu quả. 

7. Cách trị rụng tóc từ thiên nhiên với trà xanh

tri-rung-toc-bang-tra-xanh

Trị rụng tóc bằng trà xanh

Trong trà xanh chứa cafein giúp chống lại tình trạng lão hóa và được sử dụng trong phương pháp làm đẹp, bao gồm chăm sóc da và tóc. Nếu uống trà xanh thường xuyên giúp cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, khỏe cho tim mạch, ngừa ung thư, dùng chăm sóc da để giảm nhờn mụn, tẩy da chết thì với tóc, trà xanh giúp tăng sức đề kháng da đầu, kích thích mọc tóc, tóc mượt, khỏe, giảm gẫy rụng.

Với phương pháp này, chị em chỉ cần dùng nước trà xanh gội đầu, thêm chút chanh tươi để massage là được. Kiên trì thực hiện 2 – 3 tháng sẽ thấy hiệu quả nhất định.

8. Các cách trị rụng tóc khác

tri-rung-toc-bang-thuoc

Trị rụng tóc bằng thuốc

Đối với những chị em bận rộn, ít có thời gian đun nấu các thảo dược thiên nhiên thì có thể sử dụng dầu gội đầu trị rụng tóc hoặc thuốc trị rụng tóc. Hầu hết các loại sản phẩm này đều được bào chế từ thảo dược thiên nhiên, đem lại hiệu quả tốt nhất cho người tiêu dùng và đảm bảo an toàn sức khỏe.

Hiện nay, trên thị trường có một số loại thuốc kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc như Biotin, maxxhair,  Green Hair, Hairful Serum … bạn có thể tìm hiểu kỹ về từng dòng thuốc kích thích mọc tóc và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Còn nếu bạn đang tìm cách trị rụng tóc hiệu quả nhất từ thiên nhiên bạn có thể làm tại nhà, bạn hãy tham khảo những cách trị rụng tóc tự nhiên ở trên. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu mái tóc chắc khỏe, như ý.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or