Cách tính ngày rụng trứng để sinh con trai chuẩn không cần chỉnh

Với nhiều phụ nữ, sinh con trai là một áp lực vô cùng lớn đè nặng lên vai. Nhưng với cách tính ngày rụng trứng để sinh con trai dưới đây, gánh nặng ấy sẽ phần nào được vơi đi.


Nhiều gia đình muốn có con trai nên đã tìm mọi cách để canh trứng

Nhiều gia đình muốn có con trai nên đã tìm mọi cách để canh trứng kể cả tìm đến các phương pháp y học hiện đại. Nếu là một trong số này, tại sao bạn không cho phép mình được thử với những phương pháp tự nhiên, đơn giản nhưng hiệu quả không kém?

Không ít phụ nữ đã áp dụng cách tính ngày rụng trứng và họ đã sinh con trai, gái như ý muốn. Dưới đây là những thông tin bạn cần biết về cách tính này.

Hiểu chu kỳ kinh nguyệt của chính mình

Là phụ nữ, bạn nên có cho mình một cuốn lịch riêng để đánh dấu ngày kinh nguyệt. Có như vậy, bạn sẽ xác định được chu kỳ của mình là bao nhiêu ngày, 28 hay 30, 32 hoặc là chu kỳ không đều đặn.

Sau khi biết được vòng kinh của mình, bạn sẽ biết ngày rụng trứng là ngày nào. Cụ thể:

– Vòng kinh 28 ngày tức ngày rụng trứng là ngày thứ 14

– Vòng kinh 30 ngày tức ngày rụng trứng là ngày thứ 16

Nếu chu kỳ không đều, bạn nên theo dõi trong khoảng 3 tháng và kết hợp với nhiều phương pháp khác như biểu độ nhiệt độ, quan sát chất nhầy cổ tử cung… để biết chính xác ngày rụng trứng.

Cách tính ngày rụng trứng để sinh con trai

Trong cuốn sách nổi tiếng How to Choose the Sex of Your Baby, bác sĩ Shettles đã trình bày luận điểm của ông về việc lựa chọn giới tính thai nhi. Ông cho rằng tinh trùng có chứa nhiễm sắc thể Y sẽ di chuyển nhanh hơn so với tinh trùng chứa nhiễm sắc thể X. Do đó, ông khuyến cáo các cặp vợ chồng muốn thụ thai một bé trai không nên quan hệ trong vòng 24 tiếng trước ngày rụng trứng và trong khoảng 12 giờ sau khi rụng trứng. Ông cũng cho rằng sự thâm nhập sâu hơn hoặc thậm chí ở tư thế từ phía sau sẽ giúp tinh trùng đến gần cổ tử cung hơn và cho phép tinh trùng Y bơi nhanh để đến gặp trứng. Từ luận điểm này đã cho ra đời phương pháp chọn sinh con theo giới tính mang tên của ông – phương pháp Shettles.

Như vậy, theo phương pháp Shettles, bạn phải biết cách tính ngày rụng trứng để sinh con trai, con gái như ý. Vậy cách tính đó dựa vào những điều gì?

1. Dựa vào thân nhiệt và chất nhầy cổ tử cung

Mỗi ngày, hãy đo nhiệt độ cơ thể bằng một nhiệt kế cơ bản, đồng thời kiểm tra chất nhầy cổ tử cung. Sau đó, đặt một dấu chấm trên biểu đồ với mức nhiệt độ tương ứng với kết quả trên nhiệt kế. Cùng lúc ghi lại đặc điểm của chất nhầy đã quan sát được. Sau khi có được các dấu chấm qua từng ngày, bạn có thể nối chúng lại với nhau để thấy sự khác biệt dao động từ ngày này sang ngày khác.


Biểu đồ thân nhiệt

Vào cuối chu kỳ, bạn nhìn lại biểu đồ để kiểm tra ngày bạn rụng trứng. Kết quả cho thấy đó thường là ngày cuối cùng, khi chất nhầy cổ tử cung được ghi chép với các đặc điểm trông giống như lòng trắng trứng. Tiếp tục đối chiếu với 2-3 ngày sau đó, bạn sẽ thấy nhiệt độ cơ thể luôn cao ngất ngưỡng. Hãy làm nổi bật ngày hôm đó và lưu ý những gì bạn cảm nhận được trong ngày.

Trong chu kỳ tiếp theo, bạn tiếp tục làm tương tự trên một biểu đồ khác và xem xem nó có giống với biểu đồ trước hay không. Sau một vài tháng thực hiện, bạn sẽ phát hiện ra quy luật rụng trứng của cơ thể.

Nếu bạn rụng trứng gần như cùng một ngày hoặc các ngày sát nhau, bạn sẽ biết được chu kỳ rụng trứng tiếp theo sẽ rơi vào ngày nào. Nếu ngày rụng trứng rơi vào các ngày quá khác nhau, bạn tập hợp các biểu đồ của mình lại để xem xét. Chẳng hạn, khi bạn sắp rụng trứng, bạn có 2-3 ngày có chất nhầy cổ tử cung màu trắng và sau đó nhiệt độ của bạn giảm đi một chút trước khi tăng đột ngột vào ngày tiếp theo. Hãy nhớ cơ thể của mỗi phụ nữ là khác nhau và đó là lý do tại sao bạn phải kết hợp cùng lúc theo dõi nhiệt và chất nhầy cổ tử cung để cho ra cách tính ngày rụng trứng để sinh con trai, con gái như ý.

2. Dùng que thử rụng trứng

Có hai loại xét nghiệm rụng trứng:

Que thử rụng trứng được nhúng trong nước tiểu và có cách kiểm tra tương tự như que thử thai. Hầu hết các bộ dụng cụ thử trứng rụng tại nhà đều cho kết quả trong vòng chưa đầy 5 phút. Sẽ có các vạch đỏ để cho bạn biết kết quả âm hay dương. Que thử này hoạt động bằng cách phát hiện và đo nồng độ hormone luteinizing (LH). Đây là hormone sinh ra khi cơ thể đến thời điểm rụng trứng. Nếu lượng hormone này cao nghĩa là bạn sẽ rụng trứng trong khoảng 2-3 ngày tới.

Với phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều, có thể dùng que thử để thử nước tiểu vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Khi bạn thấy nồng độ hormone uteinizing hormone (LH) tăng, tức xuất hiện 2 vạch đỏ thì nghĩa là bạn sắp rụng trứng.

Ngoài que ra, bạn có thể dùng kính hiển vi để đo mức độ estrogen trong nước bọt. Nếu sắp đến ngày rụng trứng, nước bọt dưới kính hiển vi sẽ có hình như lá dương xỉ hoặc sương đọng trên cửa sổ. Đó là dấu hiệu mà bạn có thể dựa vào đó tính ngày rụng trứng để sinh con trai, con gái như ý.

3. Các căn cứ khác

Một số dấu hiệu khác có thể xuất hiện khi đến ngày rụng trứng mà bạn cần phải để ý:

– Đau bụng dưới: 20% phụ nữ nhận thấy dấu hiệu đau bụng dưới vào những ngày trứng rụng. Nguyên nhân của cơn đau có thể do các quả trứng vỡ trong các nang buồng trứng hoặc do trứng di chuyển trong ống dẫn trứng gây đau.

– Đau tức ngực: Do sự thay đổi nội tiết tố

– Đau đầu

– Đau lưng

Sau khi biết được các cách tính ngày rụng trứng để sinh con trai, con gái như ý, bạn nên kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng, tư thế quan hệ, lối sinh hoạt để có thể tăng cơ hội sinh con theo ý muốn.

Các phương pháp sinh con trai như ý muốn:

– Vợ chồng không nên quan hệ từ 7 đến 10 ngày trước ngày rụng trứng và quan hệ đúng ngày trứng rụng vì đây là thời điểm thích hợp cho tinh trùng Y xâm nhập.

– Quan hệ theo từ đằng sau hoặc “nam trên, nữ dưới” để tạo điều kiện cho tinh trùng Y bơi nhanh đến gặp trứng. Đồng thời, sau khi chồng xuất tinh, vợ nên nằm nghiêng, kê cao mông và nghỉ ngơi khoảng 10-15 phút trước khi đi tắm.

Trên đây là những cách tính ngày rụng trứng để sinh con trai, con gái như ý. Chắc chắn, chỉ với một biện pháp duy nhất sẽ không thể cho tỷ lệ thành công cao. Vì thế, bạn nên kết hợp nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm cả việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, chọn tư thế quan hệ và sinh hoạt lành mạnh. Trong trường hợp mất kiên nhẫn, bạn có thể tìm đến những phương pháp y học hiện đại để hỗ trợ.

 Theo yeutre

Leave a Reply

Or