Cách tính ngày rụng trứng chuẩn mà đơn giản

Những cặp vợ chồng đang mong mỏi có em bé hãy tham khảo một số cách tính ngày rụng trứng chính xác và đơn giản sau đây để nhanh chóng có “tin vui”.

1. Đo thân nhiệt

Nhiệt độ bình thường của con người là 37 độ C. Trước ngày rụng trứng và trong những ngày có kinh nguyệt, thân nhiệt thường thấp. Đúng ngày rụng trứng, thân nhiệt đột ngột tăng, dù rất nhẹ khoảng 0,5 độ C.

Cách tính ngày rụng trứng chuẩn mà đơn giản

Chỉ với một nhiệt kế, chị em có thể tự theo dõi và lập bảng thân nhiệt của mình trong một tháng, từ đó tính chính xác ngày rụng trứng. Phương pháp này rất đơn giản và chị em nào cũng có thể tự thực hiện ở nhà.

Tuy nhiên, chị em cần lưu ý giữa các bộ phận trên cơ thể cũng có sự chênh lệch nhiệt độ một chút. Do đó, nếu hôm nay cặp nhiệt độ ở miệng, ngày mai lại cặp nhiệt độ ở vị trí nách thì có thể có sai số. Chị em chỉ nên đo thân nhiệt ở một vị trí cố định (thường là miệng) để có kết quả đúng nhất.

2. Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Theo dõi chu kỳ hay còn gọi là “đếm ngày” là cách tính ngày rụng trứng thường được áp dụng nhất. Đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, sức khỏe tốt, không gặp áp lực tâm lý nào thì ngày rụng trứng sẽ vào khoảng 12 – 16 ngày trước khi “đèn đỏ”.

Tuy nhiên, những chị em có chu kỳ bất thường, quá dài hoặc quá ngắn không nên sử dụng phương pháp này vì kết quả thường không chính xác.

Cách tính ngày rụng trứng chuẩn mà đơn giản 3

3. Sử dụng que thử nồng độ hormone LH

Đến ngày rụng trứng, hàm lượng hormone LH trong cơ thể tăng cao đột biến. Que thử nhận biết được hormone này trong nước tiểu và chỉ báo thông qua việc hiển thị 2 hay 1 đường màu tím.

Cách tính ngày rụng trứng chuẩn mà đơn giản 4

Nếu chỉ có một đường màu tím tức là hiện tượng rụng trứng chưa diễn ra. Nếu có 2 đường màu tím thì chị em cần liên tục theo dõi mỗi ngày vì hiện tượng rụng trứng sắp diễn ra.

Chị em nên dùng que thử mỗi ngày vào buổi sáng khi mới ngủ dậy. Lúc này, hàm lượng hormone LH trong nước tiểu cao nhất nên phép thử sẽ cho kết quả đúng nhất.

Nhatkybe

Leave a Reply

Or