Cách sử dụng máy giặt giảm chi phí điện nước, máy chạy 10 năm vẫn như mới

Với những bí quyết khi sử dụng máy giặt dưới đây giúp bạn tăng tuổi thọ cho máy và giảm hẳn chi phí.

Phân loại quần áo cần giặt

Một trong những mẹo giúp bạn tiết kiệm điện nước khi sử dụng máy giặt là nên hân loại quần áo ra. Với những loại áo quần dày, có màu thì nên giặt riêng. Việc làm này vừa giúp quần áo được sạch nhất ngay từ một lần giặt vừa bảo vệ được lồng máy giặt của nhà bạn không bị nhàu nát.

Ngoài ra, việc bạn phân loại quần áo cũng là cách tối ưu để tiết kiệm điện, vì với những quần áo cùng loại bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ máy giặt hơn cho hiệu quả giặt tối ưu và tiết kiệm điện giảm hẳn chi phí.

Chọn loại bột giặt phù hợp

Khi sử dụng máy giặt bạn nên chọn loại bột giặt phù hợp với máy giặt của nhà mình. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bột giặt sản xuất dành riêng cho từng loại máy giặt tương ứng với từng loại máy giặt khác nhau.

Không giặt quá nhiều trong một lần
Không giặt quá nhiều trong một lần

Ngoài ra, bạn nên sử dụng bột giặt ít tạo bọt để bảo vệ lồng máy giặt và tránh bám cặn bột giặt lên áo quần. Nên sử dụng bột giặt với lượng vừa đủ, tương ứng với lượng quần áo cần giặt giúp tiết kiệm điện nước.

Sử dụng mức nước phù hợp

Khi sử dụng máy giặt bạn cần lựa chọn mực nước tương ứng với từng chu trình giặt. Nếu lượng quần áo không quá nhiều bạn cần chọn mực nước phù hợp với lượng quần áo cần giặt. Khi lượng quần áo ít thì chỉ nên chọn mức nước thấp. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm nước mà còn giúp giặt nhanh hơn, kéo theo việc tiết kiệm điện hơn.

Chọn loại bột giặt phù hợp
Chọn loại bột giặt phù hợp

Tránh quá tải áo quần khi giặt

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ cho máy giặt là không nên nhồi nhét quá nhiều quần áo trong một lần giặt. Bạn cần phải điều chỉnh chế độ giặt phù hợp là cách sử dụng máy giặt hiệu quả và tiết kiệm điện.

Khi bạn sử dụng máy giặt đúng cách luôn đi kèm với việc hiểu công dụng của các nút bấm và phím xoay, cũng cách tùy chỉnh chế độ cho mỗi lần giặt. Bên cạnh đó, việc bạn vệ sinh máy giặt thường xuyên sẽ giúp tăng tuổi thọ cho máy, giúp máy giặt hoạt động êm hơn nên sẽ tiêu tốn điện năng ít hơn.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or