Cách phân biệt thịt bò thật – giả

Nên mẹ nào hay đi mua thịt bò thì lưu ý những điều sau đây để tránh mua nhầm thịt bò giả nhé.

Bây giờ thịt bò được làm giả tinh vi lắm các mẹ ạ. Nếu không biết phân biệt thì dễ nhầm lẫn lắm. Em từng mấy lần mua thịt bò về và sau đó được mẹ “xác nhận” lại đó là thịt trâu , thi thoảng em còn mua nhầm thịt lợn, xào xong nhìn màu không giống như thịt bò. Tất nhiên thịt nào cũng có dinh dưỡng nhất định nhưng bị lừa vẫn thấy ức lắm, vì giá thịt bò bao giờ cũng đắt hơn các loại thịt khác, mua nhầm thì thiệt thòi cho mình chứ ai. Nên mẹ nào hay đi mua thịt bò thì lưu ý những điều sau đây để tránh mua nhầm thịt bò giả nhé

Màu sắc

Thịt bò thật có màu đỏ au còn thịt lợn có màu đỏ nhưng màu nhạt hơn. Thớ thịt bò bé, phần mỡ có màu vàng nhạt, còn thịt lợn thớ to hơn và mỡ màu trắng. Hình trên là thịt bò thật nha các mẹ

Dùng tay ấn vào thịt
: Khi mua thịt, bạn nên dùng ngón tay ấn vào miếng thịt sẽ thấy rõ sự khác biệt. Nếu là thịt lợn, cảm giác hơi mềm còn ấn vào thịt bò (đặc biệt là phần mông) sẽ thấy thịt mềm, cảm giác thịt dính theo tay.

Mùi: Thịt bò “nặng mùi” hơn thịt lợn, nếu sờ tay vào sẽ ngửi thấy mùi tanh.

Màu sắc lạ dính vào tay


Để tạo được thịt bò từ 1g thịt lợn sẽ cần đến 2-2,5g phụ gia. Cho thịt lợn tẩm phụ gia ướp trong 30 phút, thịt lợn chuyển sang màu nâu sẫm. Cho thịt này hầm khoảng 1 giờ sẽ được loại thịt giống thịt bò, nhìn bằng mặt thường hoặc ăn cũng khó nhận ra. Thịt bò được làm từ thịt lợn thường phải nhuộm bằng phẩm màu cho có màu đỏ thẫm nên nếu người tiêu dùng miết tay vào miếng thịt mà thấy có màu đỏ lạ ở tay thì chắc chắn thịt đã bị nhuộm hóa chất.

Phân biệt thịt bò được làm giả từ thịt trâu: Nếu quan sát kỹ, cũng không khó phân biệt vì thịt trâu có màu sẫm đen, mỡ thịt trâu trắng, thớ thịt trâu rất to, thô hơn nhiều so với thịt bò. Ngoài ra khi chế biến thịt lợn giả bò sẽ nhanh chóng biến chuyển sang màu trắng và mùi vị nhạt, không còn mùi bò. Vì vậy, để chọn được thịt bò tươi ngon, các mẹ nên quan sát màu (màu đỏ đặc trưng), độ đàn hồi tốt, bề mặt thịt mịn và khô.

À ngoài ra theo kinh nghiệm của em thì thịt bò thật thì khi xắt sẽ hay bị dính vào dao các mẹ ạ.

Theo doisongphapluat

Leave a Reply

Or