Cách phân biệt quýt Việt Nam và quýt Trung Quốc ngâm hóa chất cực chuẩn xác, chị em ai cũng phải thuộc lòng

Quýt Trung Quốc thường bắt mắt, giá rẻ hơn so với quýt Việt Nam nhưng lại chứa nhiều hóa chất độc hại, chủ yếu là thuốc bảo quản, không tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Quýt là 1 trong những loại quả được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon. Quýt giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin, tốt cho sức khỏe và có thể dùng làm thuốc để chữa bệnh. Tuy vậy, quýt Trung Quốc có ngâm hóa chất độc hại xuất hiện tràn lan trên thị trường như hiện nay, đe dọa đến sức khỏe của người tiêu dùng. Bởi vậy cách phân biệt quýt Trung Quốc và quýt Việt Nam là mối quan tâm của nhiều người.

1
 

 Cách phân biệt quýt Việt Nam và Trung Quốc ngâm hóa chất:

Vỏ quýt: Vỏ quýt Việt Nam rất mỏng, thường bị nám, có đốm mờ, màu vàng mỡ gà. Trong khi đó quýt Trung Quốc vỏ dày hơn, màu sắc tươi sáng, láng bóng và bắt mắt hơn rất nhiều.

Hình dáng: Quả quýt Trung Quốc có dáng dẹt, kích thước đồng đều nhau, không dập nát. Còn quýt Việt Nam quả nhỏ, không đều nhau.

Mùi vị: Quýt Việt Nam thì có vị thanh nhẹ, chua dịu, hương thơm tự nhiên. Trong khi đó, quýt Trung Quốc ngọt đậm, thậm chí có cả vị đắng và mùi hắc từ những hóa chất. Khi bóc ra, đầu múi thường hay bị khô, xốp, không được mọng nước. Bên cạnh đó, nếu các múi quýt bị chín nhũn, có mùi hắc, đôi khi bị mốc xanh thì không nên sử dụng vì đó là quýt Trung Quốc đã bị ngâm hóa chất lâu ngày.

 
3

Cách lựa chọn, bảo quản quýt:

Bên cạnh nhận biết được quýt ta và quýt Trung Quốc, chị em cũng cần biết lựa chọn quýt ngon, mọng nước. Khi chọn mua quýt, không nên chọn quả quýt da căng nhưng ít đàn hồi, khi cầm cảm thấy cứng, không mềm tay là quả còn non hoặc ít nước.

Cũng không nên chọn quả quá to, căng mọng quá vì đây là những trái quýt bón nhiều đạm, không thơm và ít ngọt hơn. Thay vào đó, nên chọn quả quýt bóp mềm tay, có độ đàn hồi, không bị dập nát, cuống còn tươi, không bị rụng cuống.

2

Trước khi ăn, nên ngâm trong nước muối khoảng 30 phút trước khi ăn để hạn chế hóa chất còn tồn dư có trong quýt. Để bảo quản quýt tươi lâu, có thể ngâm quýt trong nước muối, sau đó, vớt ra và để khô ráo, cho chúng vào túi nhựa và buộc chặt. Một cách bảo quản đơn giản khác có thể áp dụng đó là gói quýt vào trong túi nhựa có đục lỗ và để vào ngăn mắt của tủ lạnh.

Theo Songkhoe

Leave a Reply

Or