Cách nướng thịt bò sa tế thơm lừng, không bị khét

Bò nướng sa tế là món ăn dễ làm, đơn giản nhưng để nướng bò sa tế thơm lại không khét thì cần một số bí quyết dưới đây.

Nguyên liệu làm bò nướng sa tế

600gr thịt bò phi lê

Cây sả

Hành tím: 2 củ

Tỏi: 1 củ

Ớt sừng đỏ: 5 quả

Rau mùi: 1 mớ

Ớt bột: 1 thìa canh

Sữa ông thọ

Gia vị:  Hạt nêm, bột ngọt, đường, nước tương, nước mắm

Cách làm bò nướng sa tế

Empty

(Ảnh: Monngon)

Bước 1: Ướp thịt bò

Chuẩn bị một bát to trộn hỗn hợp gồm: 1 thìa cafe bột ngọt, thìa café hạt nêm, ½ thìa canh nước tương, ½ thìa canh nước mắm rồi cho thịt bò vào ướp. Lấy dao thớt đập sả ra và thái nhỏ thành hình sợi. Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Rau mùi rửa sạch băm nhỏ. Ớt cũng rửa sạch rồi băm nhỏ.

 
Empty

(Ảnh: Jamja)

Bước 2: Chuẩn bị một chảo dầu nóng

Cho vào chảo hỗn hợp: hành tím băm, tỏi băm, sả băm, ớt băm nhỏ. Dùng muỗng đảo đều tay đến khi hỗn hợp sôi, chín. Cho tiếp vào chảo 2 thìa canh ngò rí băm, 1 thìa cà phê ớt bột, đảo đều rồi tắt bếp. Cho hỗn hợp vào một cái bát sạch.

Empty

Bước 3: Cho thịt bò lên bếp rồi áp chảo xong tắt bếp.

Dùng chổi chuyên dụng quét 1 lớp sa tế trên trên bề mặt của thịt bò. Thêm 1 lớp sữa ông thọ lên để cho thịt thơm, ngậy mùi hấp dẫn. 

Bước 4: Chuẩn bị khay nướng rồi rải thịt bò lên trên. Rắc sả đều trên bề mặt. Cho khay nướng vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ 180 độ C từ 20 – 30 phút. Thịt chín bỏ ra ngoài cho thịt nguội rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

Empty

(Ảnh: Quannuongbichthao)

Món ăn này bạn có thể thưởng thức cùng bánh mỳ hoặc cơm thì cũng rất ngon. Món bò có vị cay của sa tết và mùi thơm của bò sẽ làm cho món ăn hấp dẫn hơn và bạn có thể đa dạng bữa ăn cho gia đình của bạn.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or