Cách nấu súp khoai tây cực hấp dẫn cho bé biếng ăn

Khoai tây là thực phẩm rất tốt cho bé, đặc biệt là trong giai đoạn ăn dặm. Từ khoai tây mẹ có thể nghiền nhuyễn và kết hợp nấu với 1 số hải sản như tôm, cua hay phô mai, sữa, cũng có thể đơn giản là với một số rau củ.

Nếu bé nhà bạn biếng ăn, hãy thử nấu món súp khoai tây cực hấp dẫn dưới đây, dù bé có khó tính trong ăn uống thế nào cũng sẽ thích thú cho mà xem. Mẹ cùng thực hiện nhé.

cach-nau-sup-khoai-tay-cuc-hap-dan-cho-be-bieng-an-2

(Ảnh minh họa: Internet)

Nguyên liệu:

– 1 tô khoai tây vàng xắt hạt lựu.

– 1 chén ngô (bắp) đông lạnh hoặc tươi.

– 2 muỗng canh rau mùi tây xắt nhỏ.

– 2 muỗng canh dầu oliu, 1 muỗng canh bột mì.

– 4 chén nước dùng, 1 – 2 thìa húng tây khô.

– 3 củ hành tím băm nhỏ.

– 2 muỗng canh rau mùi tây xắt nhỏ.

– ½ tách sữa, kem tươi.

– Gia vị: bột canh, tiêu, hạt nêm.

Cách làm:

– Bắc chảo lên bếp, làm nóng với một chút dầu ăn. Cho hành tím vào phi thơm, cho bột mì vào trộn đều. Tiếp theo cho nước dùng vào vừa đun vừa đánh. Dùng phới để thao tác này dễ thực hiện hơn.

– Khi hỗn hợp bột mì sôi, cho húng tây khô và khoai tây vào, khuấy đều, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa cho đến khi khoai tây chín mềm. Thời gian chừng 20 phút. Thêm chút gia vị bột canh, muối, tiêu.

– Tiếp theo cho ngô non, sữa và kem tươi vào, khuấy đều, đun thêm chừng 5 – 7 phút.

– Cuối cùng cho thêm rau mùi tây, đun thêm chừng 1 phút rồi tắt bếp.

Vậy là chỉ với thao tác rất đơn giản, bạn đã hoàn thành xong món ngon cho bé. Với hương vị ngọt ngào từ ngô non, thơm ngon bùi bùi khoai tây, chút thơm béo ngòn ngọt của kem sữa, bé nhà bạn sẽ măm măm một cách ngon miệng bởi sự kích thích vị giác rất tuyệt vời này. Ngoài ra đây cũng là món rất tuyệt dành cho các bé vào bữa sáng. Món ăn sẽ ngon hơn khi kết hợp với salad rau và bánh mì giòn nhé.

Chúc mẹ thành công.

Theo ebe

Leave a Reply

Or