Cách nấu súp gà bổ dưỡng khởi động tuần mới tràn đầy năng lượng

Súp là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn bữa sáng hay các bữa tiệc nhà hàng. Món súp gà không chỉ thơm ngon, dễ làm mà còn là món ăn bổ dưỡng cho người dùng.

Nguyên liệu để nấu súp gà

400 gram ức thịt gà

2 trái bắp Mỹ

2 quả trứng gà

200 gram nấm hương

2 muỗng bột năng

2 củ hành tím

Hành lá và ngò rí

Gia vị: hạt nêm, đường, muối, tiêu xay và dầu mè

sup ha bo duong

Món súp gà bổ dưỡng cho tuần mới tràn đầy năng lượng (Ảnh: Nghebep)

Cách nấu súp gà bổ dưỡng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ. Hành lá và ngò rí đem rửa sạch, xắt nhỏ. Nấm hương cắt bỏ chân, ngâm với nước nóng khoảng 20 phút cho nở. Sau đó vớt ra, rửa sạch, xắt sợi nhỏ.

Bắp Mỹ tách lấy hạt, rửa sạch, để ráo. Trứng gà đập ra, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng. Ức gà rửa sạch với nước muối pha loãng, để ráo.

Bột năng đem hòa tan với 1 chén nước sôi để nguội, khuấy đều tay cho bột tan hoàn toàn.

Bước 2: Các bước nấu súp gà

Bước 1: Đặt 1 nồi nhỏ lên bếp, đổ nước và cho ức gà vào, cho thêm vào chút muối và luộc chín ức gà. Khi nước sôi, hớt bọt trắng ra cho nước luộc được trong và đun thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Vớt gà ra, ngâm ngay vào nước lạnh cho thịt gà săn hơn. Khi gà đã bớt nóng, dùng tay xé thịt gà thành những sợi nhỏ vừa ăn rồi để riêng.

Bước 2: Lấy 1 nồi khác, đổ nước, thêm chút muối và cho bắp vào luộc cho đến khi bắp chín mềm. Luộc bắp trong khoảng 10 phút thì nhấc nồi ra, vớt bắp đem ngâm vào nước lạnh rồi cho vào rổ để ráo. Phần nước luộc bắp giữ lại, để riêng.

Bước 3: Cho chảo lên bếp, chờ chảo nóng thì cho 2 muỗng dầu mè vào. Khi dầu nóng già cho 2 muỗng hành tím băm nhỏ vào để phi thơm. Sau đó, cho thịt gà đã xé sợi và nấm hương vào xào cùng. Nêm thêm 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường và 1/2 muỗng muối vào, đảo đều tay cho gà và nấm thấm gia vị. Xào khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 4: Cho nồi nước bắp luộc ở bước 3 lên bếp, nêm thêm 1 muỗng muối, 1 muỗng hạt nêm và 1 muỗng đường vào, khuấy đều tay cho gia vị tan.

Khi nước đã sôi lại, bạn từ từ cho chén nước bột năng vào, khuấy đều tay. Tiếp theo, đổ từ từ lòng trắng trứng vào nồi súp, khuấy thật đều tay cho lòng trắng tan ra, tạo thành các sợi vân nhỏ. Sau đó cho bắp, thịt gà và nấm hương vào nấu cùng.

Cuối cùng, bạn cho hành ngò đã xắt nhỏ vào, khuấy đều. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp. Cho súp gà ra chén, rắc thêm một chút tiêu xay và vài cọng ngò rí lên trên để trang trí món súp.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or