Cách nấu chè nha đam hạt sen thơm ngon, giải nhiệt mùa hè

Mùa hè oi nóng được thưởng thức bát chè thơm ngon không gì thích bằng. Sau đây là cách nấu món chè nha đam hạt sen để giải nhiệt cho hè này.

 

Nha đam còn được gọi là lô hội, không phải là ngẫu nhiên mà trên thực tế được mọi người coi như là một món ăn thần dược mỹ phẩm trong việc chăm sóc da mặt cho mọi người phụ nữ, có chứa rất nhiều chất vitamin. Hạt sen là dược liệu tự nhiên rất quý, còn được coi như một bài thuốc dân gian. Cả hai kết hợp thành một món chè nha đam hạt sen hết sức bổ dưỡng và rất là tốt cho mọi người đặc biệt là các nàng đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

– 400g nha đam

– 100g hạt sen tươi

– 70-80g đường phèn

– Muối, 1/2 trái chanh

Cách làm món chè nha đam hạt sen

Bước 1: Sơ chế nha đam không đắng

– Nha đam các bạn mua về gọt sạch đi phần vỏ nha đam bên ngoài, còn chừa lại đi phần trắng trong vắt này.

– Rửa thật là sạch sẽ bằng một chút tí xíu muối để cho nha đam không cần phải bị đắng trong lúc chế biến món ăn, rồi thái nha đam nhẹ nhàng ra thành các dạng hạt lựu sao cho thật là vừa ăn.

che-nha-dam

Bước 2: Sơ chế hạt sen

– Hạt sen các bạn cũng cần phải rửa lại cho thật là sạch sẽ rồi rút lấy ra timsen nhé (Trong cách nấu chè nha đam hạt sen này các bạn có thể mua sẵn hạt sen đã được làm sạch lấy tim ra rồi để đỡ mất thời gian làm bếp của chúng ta).

– Tiếp đến ta đun chúng cùng với nước sôi ở trong nồi với khoảng chừng 1 lít nước sạch, ta nên dùng nước lọc để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bước 3: Nấu hạt sen và nha đam

– Tiếp tục công việc các bạn cho nha đam vào và nấu đun lên cùng với hạt sen cũng trong cái nồi này luôn nhé! Nhớ vặn lửa nho nhỏ thôi và nấu lên trong vòng khoảng chừng 10 phút là đủ.

– Thỉnh thoảng, chúng ta chú ý vớt bớt phần bọt nằm ở bên trên bề mặt bỏ đi, công việc này giúp cho nước được trong hơn.

che-nha-dam-hat-sen

Bước 4: Thêm đường phèn bột vào món chè nha đam hạt sen

– Tiếp tục cho phần của đường phèn bột vào và đun cùng lên, chờ khoảng 5 phút sau thì chúng ta có thể tắt bếp được. Các bạn có thể để cho chè nha đam hạt sen này nguội rồi hãy cho vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản. Ăn lạnh như vậy sẽ ngon và hấp dẫn hơn.

Nguồn: phunutoday

Leave a Reply

Or