Cách nấu cháo chim bồ câu ngon

Cháo chim bồ câu kết hợp với một số loại rau củ quen thuộc như cà rốt, đậu co ve… để tăng cường chất xơ cũng như vị ngon, mát tự nhiên. Dưới đây là công thức nấu cháo chim bồ câu đậu xanh đặc biệt mà mẹ có thể áp dụng với bé yêu.

Nguyên liệu cháo chim bồ câu

– Chim bồ câu: 2 con

– Đậu xanh: 50g (đậu xanh nguyên hạt)

– 50g gạo nếp

– 50g gạo dẻo

– Gia vị: hành lá, ngò, hành tím, hạt nêm, đường, muối, tiêu…..

Cách nấu cháo chim bồ câu ngon

Cách nấu cháo chim bồ câu cho bé thơm ngon giàu chất dinh dưỡng các bạn chú ý nhé:

Bước 1: Sơ chế chim bồ câu

Bạn làm sạch chim bồ câu, sau đó đem chim bồ câu băm nhuyễn cả thịt lẫn xương (nhớ chừa lại phần chân, cánh và đầu chim bồ câu nhé).

cach-nau-chao-chim-bo-cau-1-600x424

Bước 2: Ướp thịt chim bồ câu đã băm nhuyễn

Bạn cho thịt bồ câu vừa băm nhuyễn và ướp với hành là cắt nhuyễn, muối, đường, hạt nêm, và hạt tiêu cho thịt chim bồ câu thắm đều gia vị.

Lưu ý: Nếu bạn muốn cháo ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng thì bạn phải chọn mua những chú chim bồ câu còn non vừa mới mọc long tơ.

Bước 3: Ngân đậu xanh

Bạn cho tiếp 50g đậu xanh nguyên hạt vào nồi nước ngâm khoảng 2 tiếng cho mềm. Nếu muốn nhanh thì bạn pha nước ấm ngâm với đậu xanh thì sẽ tiết kiệm được thời gian hơn.

Bước 4: Nấu gạo và đậu xanh chín nhừ thành cháo

Phần gạo bạn cho vào nồi vo sạch và bắt lên nấu với tỷ lệ 1:3, khi nước sôi lên bạn tiếp tục cho đậu xanh vào và nấu tiếp, bạn quan sát thấy khi nào cháo và đậu xanh nhừ thì thôi.

Bước 5: Chuẩn bị hành tây và hành ngò

Rửa sạch hành tây cắt nhỏ thành những sợi dài. Hành ngò thì cắt nhỏ và nhuyễn ra.

Bước 6: Nấu cháo chim bồ câu và thưởng thức

cach-nau-chao-bo-cau-cho-te-8-thang-01

Đây là bước cuối cùng cũng là bước quan trọng của cách nấu cháo bồ câu ngon. Bạn cho thịt bồ câu đã ướp vào một cái chảo xào cho thịt bồ câu săn khô lại, tiếp tục cho hành tây vào đợi cho thịt bồ câu chín cho hết phần thịt này vào nồi cháo. Sau đó nấu cháo thêm khoảng vài phút nữa cho cháo sôi đều lên. Tiếp đến bạn cho gia vị vào nồi cháo và nêm nếm lại cho vừa ăn.

Như vậy, chúng ta đã làm xong món cháo chim bồ câu thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng rồi đó. Hy vọng với 5 bước làm của cách nấu cháo chim bồ câu mà chuyên mục món ngon cho bé đã hướng dẫn cho bạn các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn bổ sung chất dinh dưỡng cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Nhung Nguyễn (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or