Cách nấu bột ăn dặm từ táo và cà rốt bổ dưỡng cho bé

Khi bé bước vào tuổi ăn dặm, việc suy nghĩ cho bé ăn gì vừa ngon, vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa khiến bé thích thú với việc “học ăn” quả là thử thách với mẹ. Dưới đây gợi ý cho mẹ món bột ăn dặm từ táo và cà rốt bổ dưỡng cho bé nhé! Món bột này cung cấp chất xơ và vitamin, giúp bé chống táo bón và phụ hợp với trẻ ở độ tuổi bắt đầu ăn dặm.

Nguyện liệu:

– 4 củ cà rốt non

– 1 quả táo (đã gọt vỏ và bỏ lõi, hạt)

– Sữa mẹ (hoặc sữa bột theo độ tuổi của bé)

cach-nau-bot-an-dam-tu-tao-va-ca-rot-bo-duong-cho-be

(Ảnh minh họa)

Thực hiện:

– Trước tiên bỏ cà rốt vào một nồi nhỏ, đun cho đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa và đun thêm 2 phút nữa.

– Tiếp đó, bỏ táo vào vào tiếp tục đun nhỏ lửa thêm 8 phút cho đến khi cả cà rốt và táo đều mềm.

– Tắt bếp, vớt cà rốt và táo ra, chờ nguội bớt rồi cho vào máy xay nghiền mịn.

– Thêm sữa mẹ hoặc sữa bột cho phù hợp với độ đặc, loãng mong muốn.

Vậy là món bột ăn dặm táo – cà rốt nghiền ngon tuyệt đã sẵn sàng cho bé thưởng thức rồi. Món này vừa thơm ngon, màu sắc hấp dẫn nên chắc chắn bé yêu nhà bạn sẽ thích mê. Không chỉ vậy trong táo và cà rốt cực giàu dinh dưỡng và có nhiều tác dụng tốt như dưới đây.

cach-nau-bot-an-dam-tu-tao-va-ca-rot-bo-duong-cho-be-5

(Ảnh minh họa: Internet)

Tác dụng của táo

Táo không chỉ thơm ngon mà có thành phần dinh dưỡng rất phong phú, đặc biệt là các loại vi chất, sinh tố và axit hoa quả, ketone, các chất hydrocarbon và chất keo; các loại vitamin A, C, E. Ngoài ra, lượng kali và các chất chống oxy hóa cũng rất phong phú. Lượng canxi trong táo cũng cao hơn trong các loại hoa quả khác. Vì vậy, táo còn có những tác dụng “kì diệu” như chống nhiễm khuẩn, chống táo bón, giảm đau đầu,… và đặc biệt là nhờ có vitamin C nên táo giúp tăng sức đề kháng cơ thể và tăng sức bền của thành mạch máu.

Tác dụng của cà rốt

Chống nhiễm khuẩn và cung cấp một phần năng lượng cho cơ thể: trong cà rốt có nhiều caroten có tác dụng bảo vệ niêm mạc ruột, chống lại vi khuẩn. Glucid, protid trong cà rốt góp phần đảm bảo nhu cầu về năng lượng của trẻ trong những ngày bị bệnh, ăn uống giảm sút.

Giúp xương chắc khỏe: Trong cà rốt cũng chứa rất nhiều vitamin B, C, D, E và K; phốt-pho, kali, natri, protein và nhiều vi chất quan trọng khác. Đặc biệt, cà rốt cũng là loại rau củ quả giàu canxi tốt cho xương, rǎng và thành ruột.

Giải độc gan: Ngoài ra, cà rốt còn giúp làm sạch gan và giúp gan bài tiết chất béo rất tốt nếu dùng thường xuyên.

Giúp tăng hệ miễn dịch: Nhờ nguồn dinh dưỡng quý giá, cà rốt giúp tǎng cường hệ miễn dịch, bảo vệ da, giảm cao huyết áp, giảm mụn trứng cá; làm lành những vết thương, giảm nguy cơ bị bệnh tim và tăng cường thị lực.

Theo ebe

Leave a Reply

Or