Cách nào ngăn con nghịch đồ điện?

Bé trai nhà tôi vừa tròn 1 tuổi. Cháu rất hiếu động, thích khám phá mọi thứ và đặc biệt rất hay sà vào chỗ có phích điện, ổ điện và quạt đang chạy để nghịch. Có cách nào hiệu quả để bé tránh xa những chỗ này không?

Tôi từng nhắc con, hét bé, thậm chí đánh vào tay nhưng cũng không ăn thua. Mỗi lần tôi kéo con ra khỏi chỗ có đồ điện, cháu thường lăn ra khóc mà để con chơi quá nguy hiểm. Có lần, cháu đã cho ngón tay vào chiếc quạt cây đang quay, bị chảy máu, nhưng lần sau cháu vẫn không biết sợ và tiếp tục sà tới. Tôi không biết phải làm sao cho con không tới gần những đồ nguy hiểm như vậy nữa. (Bích Trâm)

dien-5534-1379993066.jpg
Ảnh minh họa: Safe-home.net.

Trả lời:

Quạt điện, ổ cắm điện… đều có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Trẻ 1 tuổi chưa học được nguyên nhân – hậu quả nên việc bé đã bị đau một lần nhưng vẫn chưa sợ và tiếp tục tìm đến các đồ có thể gây nguy hiểm cho mình là điều dễ hiểu. Trẻ dưới 2 tuổi cũng chưa thể biết chịu trách nhiệm cho hành vi của mình, vì thế bố mẹ phải thay bé chịu trách nhiệm này.

Không có phòng chơi riêng là một thiệt thòi cho trẻ và vất vả cho người chăm sóc. Tốt nhất, gia đình bạn nên tạo ra một phòng chơi an toàn, có nhiều chỗ để trẻ chơi. Với các đồ nguy hiểm như ổ cắm điện, quạt điện, cần sử dụng các thiết bị an toàn để bao kín lại. Hiện nay, các đồ này đều có bán trên thị trường.

Ngoài ra, hãy tạo ra nhiều các trò chơi, đồ chơi khác hấp dẫn con hơn để kéo sự chú ý của bé tránh xa những đồ không an toàn. Bố mẹ có thể cùng chơi với con, khen ngợi con để tạo sự hứng thú cho trẻ.

 

theo: vnexpress

Leave a Reply

Or