Cách muối sung đơn giản, giòn ngon lại không bị chát

Sung muối là một món ăn khá lạ miệng với nhiều người. Nếu như không biết cách chế biến thì món ăn rất dễ bị chát. Hãy cùng tìm hiểu cách làm món sung muối mà không bị chát nhé!

Sung muối là món ăn dân dã được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị chua cay, giòn ngọt đậm chất quê hương. Với sự kết hợp cùng các gia vị khi thấm vào từng quả hay lát sung được cắt đẹp mắt, tạo thành một món ăn tuy đơn giản nhưng lại rất hấp dẫn.

Nguyên liệu 

Sung tươi: Nếu như trước đây sung trổ trái theo mùa và phải chờ cả năm bạn mới có thể thưởng thức sung muối thì ngày nay, bạn có thể thưởng thức món này quanh năm. Sung để muối sẽ thường là sung xanh, có thể lựa cả phần quả còn non hay đã già đều được.

sung-1-0-1427468925868-0-0-471-640-crop-1427468931974

Tuy vậy trong cùng một mẻ muối sung, bạn nên chọn những quả tương đương nhau, tức là cùng loại già hoặc cùng loại non. Nếu có được những trái sung vừa hái thì món muối của bạn sẽ ngon nhất. Nếu không được, bạn sẽ tìm những quả sung còn tươi, còn bám nhựa để muối, không nên chọn những quả đã hái trong thời gian dài.

Đường: Đường dùng để làm nước muối sung. Phần đường này không cần chuẩn bị quá nhiều. Trung bình với 1 cân sung cần muối, bạn chuẩn bị khoảng 3 – 5 thìa cafe đường là được.

duong_topt

Muối: Muối dùng để làm hai nhiệm vụ chính. Thứ nhất, muối sẽ được dùng để ngâm sung trong lúc sơ chế. Thứ hai, muối sẽ được hoà để làm nước muối sung. Bạn chuẩn bị cỡ 200 gram muối.

photo1518692959661-1518692959662573573737

Các nguyên liệu khác: Để sung muối được ngon hơn, bạn chuẩn bị thêm các phần nguyên liệu sau: Ớt tươi cay, 2 thìa cafe dấm, giềng 1 củ nhỏ, tỏi 1 củ.

Các bước tiến hành 

Bước 1: Cách chọn và sơ chế quả sung

– Để có cách làm sung muối xổi ngon thì trước tiên phải chọn được những quả sung tươi ngon còn nguyên trong chùm. Những quả sung này không già quá hoặc không non quá, trái to.

So-che-nguyen-lieu-lam-sung-muoi-e1481222392846

– Nếu được những quả sung nếp, kho bổ ra trong ruột màu tím tím rất đẹp, sung này mà muối xổi thì không gì ngon bằng.

– Chọn sung xong ta rửa sơ rồi cắt bỏ cuống, cẩn thận nhựa sung dính vào tay. Sau đó rửa sạch lại, vớt ra rổ cho ráo nước.

Bước 2: Thực hiện cách làm sung muối xổi giòn ngon

– Ta dùng một cái âu nước pha thêm một chút muối vào.

– Sung ta mang ra cắt thành từng lát, trong cách làm muối sung giòn ngon chúng ta cần lưu ý đừng cắt quá mỏng sẽ làm cho sung nhanh mềm mất đi độ giòn cần thiết.

– Xắt sung thành từng lát xong ta trút ngay ngay vào trong âu nước muối pha loãng chuẩn bị vừa nãy để sung không bị thâm đen, nhìn không bắt mắt.

cach-muoi-sung

– Ngâm xong ta vớt sung ra cho vào một cái tô đổ thêm một chút bột canh, đường cát, nước mắm ngon, tỏi, ớt xắt lát, trộn đều cho sung ngấm gia vị. Tốt nhất ta nên để thêm khoảng nửa tiếng trước khi mang ra thưởng thức.

Hoàn Trần (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or