Cách làm tôm sốt me chua ngọt đơn giản

Tôm là một loại thực phẩm được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon có lợi ích lớn cho sức khỏe. Hãy cùng Phụ nữ today khám phá cách làm tôm sốt me chua ngon tuyệt vời mà lại đơn giản nhé!

Cách làm tôm sốt me chua ngọt đậm đà đưa cơm sẽ là công thức chuẩn vị thơm ngon đậm đà cho bữa cơm chiều tối nhanh gọn của các bạn. Món tôm sốt me chua ngọt vẫn được nhiều người yêu thích bởi vị chua chua chua ngọt ngọt cay cay mặn mặn nhẹ phối hợp, hòa quyện với vị thịt tôm thơm nồng làm nên vị ngon đặc trưng rất riêng.

Chuẩn bị nguyên liệu làm tôm sốt me

Tôm sú: 400g,

Lưu ý: bạn phải chọn loại còn tươi sống, con đều nhau, đầu tôm không có màu đen, màu sắc vỏ tôm sáng, nhấn nhẹ vào mình tôm có độ đàn hồi nhé, có như thế cách làm tôm sốt me chua ngọt mới thơm ngon đúng chuẩn đấy.

Me chín đã tách vỏ: 150g.

Ớt sừng: 3 trái.

Rau răm, rau mùi: 100g, mỗi loại 50g.

Hành khô, tỏi: 100g

Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ.

Dưa leo: 1 trái.

Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, đường, dầu ăn, ớt bột, tiêu bột.

Các bước thực hiện tôm sốt me

– Kinh nghiệm khi thực hiện những món như tôm sốt cà chua hay tôm sốt cam thì chúng ta nên chọn những tôm thật tươi, loại trung và đều nhau để tôm thấm đều và ngon nhé. Tôm bỏ đầu và lấy chỉ đen ở sống lưng, rửa sạch với nước nhiều lần rồi để ráo.

su-30-ngopkg33033

– Ngâm vắt me trong nước lọc để tách rời phần thịt và hạt me nhé. Lấy sẵn một cái bát và đổ bột ra, lăn lần lượt từng con tôm cho bám đều bột.

images

– Bắt đầu thực hiện món tôm sốt me đơn giản nhé. Chuẩn bị chảo rộng để chiên tôm. Cho vào một lượng dầu nhiều, đủ ngập tôm khi chiên nhé. Đun nóng dầu ăn rồi từ từ thả tôm đã lăn bột vào chiên, nhớ để nhỏ lửa để tôm không bị cháy. Khi tôm đã chín vàng thì vớt ra đĩa đã có lót giấy thấm dầu.

– Me lọc qua vải hoặc ray để lấy nước. Cho nước me vừa lọc vào đun sôi với một chút muối, đường trong 10 phút, lửa nhỏ thôi nhé. Khi thấy nước vừa sệt lại là được rồi đấy.

– Cuối cùng cho tôm lên đĩa rồi rưới phần sốt me lên trên, dùng ngò tây trang trí và ăn kèm nhé. Vậy là bạn đã thực hiện xong cách làm tôm rang me cực ngon rồi

cach-lam-tom-sot-toi-cay-5-phunutoday_vn

– Món tôm sốt me này ăn nóng với cơm trắng thì vô cùng ngon miệng. Vị chua chua này góp phần kích thích vị giác triệt để, giúp bữa cơm thêm ngon miệng nữa đấy. Chúc các bạn thành công!

Hoàn Trần (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or