Cách làm một số món rau củ nghiền cho bé mới ăn dặm

Mẹ thường nghĩ, rau củ nghiền có gì mà khó? Chỉ cần nghiền hoặc xay nhuyễn là xong. Tuy nhiên, làm rau củ nghiền cho bé mới tập ăn dặm đôi khi có thể phức tạp hơn mẹ nghĩ một chút đấy.

Cà rốt nghiền

Khi mới tập ăn dặm, hầu hết các bé đều thích ăn cà rốt. Vì vậy mẹ có thể làm sẵn rồi cất trong ngăn đá dùng dần nhé.

Nguyên liệu:

– 450g cà rốt (khoảng 6 củ vừa) gọt vỏ, cắt khoanh cỡ 1cm.

Cách làm:

– Cà rốt cho vào nồi hấp, hấp trong khoảng 20 phút hoặc đến khi cà rốt rất mềm thì lấy ra, giữ lại nước cà rốt tiết ra khi hấp.

– Cho cà rốt vào máy xay, xay nhuyễn, thêm phần nước hấp cà rốt vào từ từ đến khi đạt độ loãng/ đặc bạn mong muốn.

Sau khi làm xong, mẹ có thể cho cà rốt nghiền vào khay đá, trung bình 1 ô đá sẽ để được 2 muỗng canh, tương đương khoảng 30g cà rốt nghiền. Nếu bé mới tập ăn dặm, mẹ chỉ nên cho bé ăn mỗi lần 1 ô là đủ. Khi bé đã ăn quen rồi mẹ mới tăng lên 2-4 ô một lần.

cach-lam-mot-so-mon-rau-cu-nghien-cho-be-moi-an-dam-5

(Ảnh minh họa: Internet)

Chuối nghiền

Chuối rất khó giữ trong tủ lạnh và dễ bị đen, hỏng, bởi vậy bạn chỉ nên làm vừa đủ lượng ăn của bé ngay trước khi bé ăn mà thôi.

Nguyên liệu: ½ quả chuối tiêu chín và 1 muỗng canh nước lọc hoặc sữa mẹ hoặc sữa công thức.

Cách làm: Dằm nát chuối bằng một chiếc muỗng, thêm nước hoặc sữa vào từ từ đến khi đạt độ loãng/đặc như ý. Với món chuối nghiền bạn cần cho bé dùng ngay khi vừa làm xong nhé!

cach-lam-mot-so-mon-rau-cu-nghien-cho-be-moi-an-dam-4

(Ảnh minh họa)

Đậu Hà Lan nghiền

Đậu Hà Lan nghiền có thể đặc hơn và dính cục sau khi mẹ cấp đông. Để đậu loãng hơn và rời ra, bạn nên thêm chút nước hoặc sữa khi làm nóng lại trước lúc cho bé ăn.

Nguyên liệu: 480g đậu Hà Lan dạng hạt. Nếu mẹ mua loại đã được cấp đông thì cần rã đông trước khi chế biến.

Cách làm: Cho đậu vào nồi hấp, hấp khoảng 6 phút hoặc đến khi đậu chín rất mềm. Đậu chín bạn lấy ra khỏi nồi, giữ lại phần nước đậu tiết ra khi hấp. Cho đậu vào máy xay, xay nhuyễn, từ từ thêm nước hấp đậu vào đến khi đạt độ loãng/ đặc như ý.

Lưu ý: Mẹ có thể áp dụng cách làm này đối với bông cải xanh, mận, lê và táo nữa nhé! Đối với táo, mẹ nên chọn loại táo ngọt. Còn đối với lê, mẹ cần gọt và cắt lê ngay trước khi chế biến để tránh lê bị chuyển màu nâu.

cach-lam-mot-so-mon-rau-cu-nghien-cho-be-moi-an-dam-3

(Ảnh minh họa)

Bơ nghiền

Bơ là một trong những loại quả cực hữu dụng khi mẹ mang bé ra ngoài chơi bởi mẹ có thể mang theo một quả bơ làm đồ ăn cho bé, vừa tươi lại vừa ngon và đủ chất. Chỉ cần cắt đôi quả bơ, lấy một nửa và dùng thì xúc cho bé ăn trực tiếp. Bơ rất mềm nên bé có thể nhai nuốt khá dễ dàng.

cach-lam-mot-so-mon-rau-cu-nghien-cho-be-moi-an-dam-2

(Ảnh minh họa)

Theo ebe

Leave a Reply

Or