Cách làm món thịt ba chỉ kho măng thơm ngon

Để đổi khẩu vị với thịt lợn cho cả gia đình, chị em phụ nữ tuyệt đối đừng bỏ qua công thức chế biến món thịt ba chỉ kho măng dưới đây nhé!

Cách làm món thịt ba chỉ kho dừa dân dã thơm ngon ăn hoài không ngán: Thịt ba chỉ kho dừa là món ăn ngon đơn giản, quen thuộc trong bữa cơm gia đình. Cách thực hiện khá đơn giản, hãy cùng Phụ nữ today tham khảo cách làm món thịt ba chỉ kho dừa dân dã thơm ngon ăn hoài không ngán sau đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thịt ba chỉ kho măng

Thịt ba chỉ: 500 gram

Măng khô: 300 gram

15 ml rượu trắng, nước hàng kho thịt, 50 gram đường, hạt nêm, nước mắm ngon, hạt tiêuHành lá

Cách chế biến món thịt ba chỉ kho măng hấp dẫn:

Bước 1: Măng được ngâm với nước ấm, để măng được khô bạn ngâm chừng 8-10 tiếng rồi vớt ra ngoài, rửa lại nhiều lần với nước sạch để loại bỏ chất bẩn cũng như là cát.

Bước 2: Tiếp theo bạn cho măng ngâm vào nồi sau đó cho thêm nước vào đun sôi, hạ nhỏ lửa khi sôi và tiếp tục đun trong thời gian 10 phút. Tuy nhiên, khi sôi bạn nhớ không nên mở vung, cho tới khi măng nguội thì mớt mở vung và vớt măng ra ngoài. Cách này giúp măng được mềm và trắng hơn rất nhiều.

Bước 3: Măng được cắt thành từng miếng nhỏ vừa miệng ăn.

Bước 4: Thịt lợn được rửa sạch, làm sạch bì lợn, thịt lợn được cắt thành từng miếng chừng 1 đốt tay cho vào âu to, sau đó bạn ướp thịt lợn với muối, đường, nước hàng, tỏi và hành băm nhuyễn, ướp trong thời gian 15 phút để thịt ngấm gia vị.

Bước 5: Làm nóng chảo, chảo được chọn là chảo có lòng sâu, vỏ bên ngoài phải thật dầy. Khi chả khô ban cho thịt và xào săn, thịt chém cạnh thì bạn cho tỏi, hành đập dập và gừng xào cùng, cuối cùng là cho thêm ớt vào.

Bước 6: Nước hàng, 1 thìa rượu trắng, 1 thìa canh xì dầu cùng với ½ bát nước sôi bạn cho vào đảo, khi thấy thịt có màu bạn cho thêm măng vào xào cùng.

thit_kho_mang_kho9(2)

Nồi thịt sôi banjcho hành lá, đậy vung sau đó tiếp tục đun trong thời gian 30 phút thì tắt bếp. Lúc này thì cả thịt và măng đều được mềm.

Hoàn Trần (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or