Cách làm món cá sốt chua ngọt đậm đà, ngon miệng

Cá sốt cà chua là món ăn ngon đem lại rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Hãy cùng Phụ nữ today tìm hiểu cách làm món cá sốt cà chua nhé!

Cá là loại thực phẩm dồi dào dinh dưỡng, hàm lượng chất béo thấp và chứa nhiều dinh dưỡng quý giá khác.

Những món ăn được chế biến từ cá khá đa dạng và thơm ngon, trong số đó có món cá sốt cà rất đậm đà, có vị chua từ cà chua và vị ngọt từ cá. Sự kết hợp tuyệt vời của những nguyên liệu này tạo nên món ăn thật hấp dẫn, giúp bữa ăn gia đình thêm ngon miệng hơn.

Với cách chế biến khá đơn giản, món cá sốt cà chua là một trong những món ngon mỗi ngày ưa thích của nhiều gia đình

Nguyên liệu:

– Cá rô phi loại to: con khoảng 5 lạng trở lên.

– Cà chua: 3 quả to

– Thì là, hành hoa: mớ nhỏ

– Gia vị gồm có: Muối, bột nêm, tiêu,nước mắm, ớt tươi 1 quả.Cách làm:

Bước 1:

– Cá rô phi: Làm thật sạch cá, có thể không đánh vảy cũng được nhé. Rửa sạch, để ráo nước. Rồi ướp với 1 ít muối và bột nêm trong khoảng 15 phút.

ca-ro-phi-hap-2

– Cà chua: rửa sạch, có thể băm nhuyễn hoặc cắt hình hạt lựu đều được nhé.

– Rau nêm: rửa sạch, cắt khúc.

Bước 2:

Cho chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào, chờ dầu nóng thì cho cá vào chiên. Chiên đến khi vàng đều 2 mặt thì cho ra dĩa, không nên để lửa to chiên, có thể cá sẽ cháy thì sẽ không đẹp mắt và có vị đắng nhé.

1514283337-767-ca-ro-phi-sot-nuoc-tuong-don-gian-ma-thom-ngon-den-nao-long-img_20171028_184159-1514282986-width660height495

Bước 3:

Phi hành cho vàng thơm, rồi đổ cà chua vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Nấu cho tới khi nước cà chua sền sệt thì cho cá vào kho, trở cá cho ngấm đều nước sốt cà nhé. Sau đó, cho ra dĩa ăn và rắc lên trên 1 ít rau nêm và tiêu để làm tăng độ hấp dẫn của món ăn.

dsc_00171

Hoàn Trần (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or