Cách làm bông cải xào thịt bò sốt gừng thơm ngon cho bữa tối

Thịt bò là loại thức ăn giàu chất bổ dưỡng, kết hợp với gừng rất đậm vị khó quên. Buổi tối chế biến món bông cải xào thịt bò sốt gừng cho cả nhà thưởng thức là chuẩn vị rồi.

Bông cải xanh xào thịt bò với bông cải giòn cùng thịt bò xào thơm rất đưa cơm. Đây là món ăn giàu dinh dưỡng và thơm ngon thích hợp cho mọi bữa cơm của gia đình bạn.

3008072-cach-nau-sup-lo-xao-thit-0

Cách 1:

Nguyên liệu (4 phần)

200g thịt thăn bò, 400g bông cải xanh hoặc bông cải baby.

1 muỗng gừng cắt lát, 1 muỗng tỏi băm.

Gia vị: muối, hạt nêm, tiêu.

Phần sốt ướp: 3 muỗng nước tương, 1 muỗng đường, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng gừng xay nhuyễn, 1 muỗng tỏi tây (hành boa rô) xay nhuyễn, 3 muỗng nước ép táo, 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng dầu mè, 2 muỗng dầu ăn, 1 muỗng rượu Sochu.

Sơ chế

Bông cải xanh tách lấy từng bông nhỏ vừa ăn, ngâm nước muối loãng, rửa lại thật sạch. Chần qua nước sôi, sau đó ngâm ngay vào nước đá lạnh cho giữ được màu xanh và giòn.

bua-toi-gia-dinh-ngon-mieng-voi-mon-sup-lo-xanh-xao-thit-bo-dung-vi-2

Thịt bò cắt mỏng theo sớ, ướp sốt gừng khoảng 1 giờ cho thấm.

unnamed

Cách làm sốt gừng

Đổ tất cả nước tương, đường, mật ong, ép táo vào nồi nấu, quậy đều.

Phi thơm tỏi, tỏi tây, gừng với dầu ăn. Sau đó cho vào nấu chung với với nước tương, nấu sốt hơi sệt. Sốt nguội thì cho rượu Sochu và dầu mè vào.

Chế biến

Đặt chảo lên bếp. Chảo nóng, cho dầu vào phi thơm gừng cắt lát rồi cho thịt bò vào xào nhanh tay với lửa lớn, trút ra đĩa riêng.

Bắc chảo trở lại bếp, cho dầu ăn vào phi thơm tỏi, cho bông cải xanh vào đảo nhanh tay, nêm 1 muỗng canh hạt nêm, trút thịt bò xào trở lại chảo, tắt bếp. Rắc thêm tiêu trước khi ăn.

Cách 2:

Nguyên liệu 

+ 2 muỗng cà phê xì dầu

+ 1 muỗng cà phê rượu trắng

+ 1,5 muỗng cà phê tinh bột khoai tây

+ 1/2 muỗng cà phê dầu mè

+ 200g  thịt bò, thái lát mỏng

+ 10g tỏi (2 tép lớn)

+ 14g gừng tươi

+ 300g bông cải xanh

+ 2 muỗng canh nước

+ 1/3 cup nước súp gà

+ 1 muỗng canh dầu hào

+ 1/8 muỗng cà phê tiêu trắng xay

+ 2 muỗng canh dầu thực vật

Cách làm

Cho nước tương, rượu, 1/2 muỗng cà phê tinh bột khoai tây và dầu mè vào một bát nhỏ, khuấy đều. Cho nước sốt này vào bát đựng thịt bò đã cắt nhỏ để ướp. Băm tỏi, gừng thái sợi và cho vào bát nhỏ. Làm sạch bông cải xanh và thái nhỏ. Cho 2 muỗng canh nước vào bát nhỏ. Trong một bát khác trộn dầu hào, nước súp gà, 1 muỗng cà phê tinh bột khoai tây, tiêu cho quyện.

Làm nóng chảo, cho 2 muỗng canh dầu ăn, thêm gừng và tỏi phi thơm, sau đó cho thịt bò đã ướp vào xào. Xào tới khi thịt bò chín vừa thì cho ra bát.

bo-xao-thap-cam-4

Cho bông cải xanh và 1 muỗng canh nước vào chảo vừa xào và đun trong khoảng 2 phút. Cho thịt bò trở lại chảo và xào với bông cải, thêm hỗn hợp nước dùng gà vào đảo đều cho chín, nước sốt sền sệt rồi nhấc chảo xuống.

Bông cải xanh xào thịt bò với bông cải giòn cùng thịt bò xào thơm rất đưa cơm. Đây là món ăn giàu dinh dưỡng và thơm ngon thích hợp cho mọi bữa cơm của gia đình bạn. Chấm với nước tương hoặc nước mắm đều ngon.

recipe-cover-r23688

Mẹo khi chọn mua thịt bò:

Để làm các món xào, bạn nên chọn thịt thăn hoặc thịt phi lê, khi xào thịt sẽ mềm, không bị dai. Thịt bò phải được xào bằng lửa lớn, khi chín tới thì nên tắt bếp ngay, nếu nấu lâu hơn thịt sẽ bị dai và giảm đi vị ngon ngọt vốn có.

Khi đi mua thức ăn, thịt bò phải cho vào túi nilon buộc kín để tránh nước thịt bò nhỏ lên thức ăn khác.

Màu thịt bò phải hồng tươi. Thịt bò dùng làm bít tết hoặc nướng không nên mềm quá.

Chọn thịt nạc, tức thịt không có mỡ. Trên thịt bò phải có màu trắng, còn nếu là màu vàng thì đấy là thịt cũ rồi.

Chọn thịt thăn hoặc mông đề nghị chủ hiệu thái nhỏ cho, vừa tươi mới vừa ít mỡ.

Thịt bò tươi mới mua về phải cất ngay vào tủ lạnh, không nên để ở nhiệt độ thường. Để nguyên cả miếng có thể giữ được 3-5 ngày, thịt bò đã thái rồi có thể giữ được 1-2 ngày.

Khi để đông lạnh, phải dùng túi bảo quản bọc chặt. Thịt thái có thể để được 3 tháng, thịt nguyên miếng có thể để được 6 tháng.

Mai Thanh Huyền (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or