Cách làm bánh flan trong quả trứng gà – nhìn thôi đã thích

Bánh flan quả trứng gà là cách bạn tận dụng vỏ trứng gà để làm khuôn đổ bánh flan luôn. Bánh sẽ có ưu điểm:

banh-plan-hong-kong
– Thơm hơn vì bánh được phủ kín
– Mịn hơn, vì không bị nước rớt lên mặt
– Trẻ em sẽ thích mê vì lạ

Nếu mẹ nào đã biết làm bánh flan rồi thì thực hiện rất dễ. Còn nếu mẹ nào chưa từng làm bánh flan, hoặc muốn tìm kiếm một công thức chuẩn thì tham khảo qua bài viết sau.

 

Một hôm đang làm bánh flan hai đứa cháu của mình bổng gợi ý: “Trứng gà cũng màu vàng giống bánh flan của cô làm quá!”. Thế là chợt nghỉ ra “sáng tối” lấy luôn vỏ trứng làm khuôn bánh flan. Kết quả thật bất ngờ bánh rất mịn, thơm hơn vì không bị thoát hơi nhiều, lạ lạ, ăn phải bóc ra như trứng vịt lộn ấy. Thiệt hãnh diện là được hai đứa cháu khen cô nức mũi.

Cách làm rất đơn giản và cũng gần như công thức cũ. Nhưng để một số bạn lần đầu ghé thăm web mình xin nói lại cách làm bánh flan quả trứng gà như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị:

Trứng gà : 10 quả. Bạn phải rửa thật sạch quả trứng, vì chúng ta lấy vỏ trứng làm khuôn luôn.
Đường cát : 30 gr
Sữa tươi : 2 bịch (Loại sữa tươi cô gái Hà Lan 220ml).
Sữa đặc : 1 hộp (hộp sắt 380gr).
Nước sôi : 1 hộp (dùng hộp sữa để đong).
Số lượng này làm khoảng được 10 cái bánh flan quả trứng gà và 20 hủ bánh flan bình thường

Cách làm:

Bước 1
Do chỉ có 10 vỏ trứng nên chắc chắn sẽ dư bánh flan, nên chúng ta phải làm thêm ít khuôn để đổ dự phòng nha.
Cho đường và một chút nước vào nồi thắng caramel đến khi đạt đến màu cánh gián là được. ! Cho thêm vài giọt chanh cho thơm và không bị lại đường
Sau đó bạn đổ vào khuôn bánh flan một lớp mỏng, đổ nhanh tay xíu không đường sẽ nguội và cứng lại. Nếu gần cứng bạn cho lên bếp làm nóng lại.
Bước 2:
Đổ sữa đặc ra thau, cho 1 hộp nước sôi vào, khuấy tan. Cho thêm sữa tươi vào khuấy đều.
Bước 3:
Phần quan trọng cách làm bánh flan quả trứng gà đây, bạn lấy dao nhọn đâm thủng vào một đầu trứng (đầu trứng to nhé, vì phần đầu to có một lớp màng không lấy ra được khi ăn sẽ xấu), phải thật khéo tay không trứng bể ra là công cốc nhé. Khoét to khoảng đầu ngón tay út là được, trút hết bên trong trứng ra tô. Hơi khó trút đấy dùng sức giũ giũ tí, đem vỏ trứng xúc nước sạch bên trong cho sạch bay hết mùi tanh.

Dùng đũa khuấy cho tan trứng. Lưu ý khuấy nhẹ tay và theo 1 chiều để hỗn hợp không bị nổi bong bóng, sẽ làm rỗ bánh. Đổ hỗn hợp trứng vào sữa khuấy cho đều, tất cả hỗn hợp đều một màu là được, dùng 1 cái rây để lược bỏ phần lòng trắng lợn cợn (bước này rất quan trọng trong cách làm bánh flan quả trứng gà để làm bánh mịn nhé).
Bước 4:
Tiếp theo, bạn đổ hỗn hợp vào khuôn trước chừa lại vừa đủ để đổ vào trứng thôi. Khi đổ vào khuôn sẽ bị bong bóng trên bề mặt, bạn lấy tăm chích cho vỡ bong bóng nhé. Sau đó bạn đậy nắp khuôn bánh lại.
Phần hỗn hợp còn lại để đổ bánh flan trứng gà chúng ta cho thêm 1 muỗng cà phê đường để bù độ ngọt do không có caramen nhé. Bây giờ hãy thật khéo tay đổ vào vỏ trứng. Lấy nilong bao đồ ăn bao quả trứng lại cho vào khuôn thật khéo để khỏi đổ. Hoặc nếu bạn nào kiếm được vỉ nhựa đựng trứng gà là tuyệt vời nhất.

Bước 5
Bạn dùng nồi hấp cách thuỷ, nhưng bạn phải nấu cho thật sôi nước trước, vì nếu hấp bánh từ khi lúc nước nguội nước sẽ bốc hơi rớt lại mặt bánh và làm rổ bánh. Sau khi nước sôi bạn cho xửng bánh vào hấp trong khoảng 20 – 30 phút là bánh chín. Bạn có thể thử bằng cách lấy một cây tăm châm vào bánh, rút lên thấy không dính là bánh đã chín. Cho vào tủ mát khoảng 30 phút trước khi dùng sẽ rất ngon.
Cách làm bánh flan quả trứng gà rất đơn giản đúng không nào, vừa tiết kiệm vừa lạ mắt lại không tốn khuôn, mà các bé nhỏ lại rất thích. Hai đứa cháu mê cô là nhờ món bánh độc chiêu này đó. Cám ơn 2 cháu đã cho cô ý tưởng tuyệt vời này

Theo webtretho

Leave a Reply

Or