Cách khử mùi hôi nách hiệu quả hơn lăn khử mùi lại chẳng hề tốn kém mà cực tốt

Cách khử mùi hôi nách hiệu quả hơn lăn khử mùi lại chẳng hề tốn kém mà cực tốt ai cũng nên tìm hiểu để áp dụng khi cần.

=khu-mui-hoi-nach

Hôi nách tuy không nguy hại đến sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng nhiều trong sinh hoạt, gây thiếu tự tin và thoải mái trong giao tiếp.

Có nhiều biện pháp để cải thiện tình trạng hôi nách như sử dụng các sản phẩm ngăn tiết mồ hôi dưới dạng nước, bột, sáp trên thị trường, ngoài ra xin giới thiệu một số bài thuốc Đông y đơn giản giúp cải thiện hiệu quả tình trạng này:

Bài 1:

Dùng phèn chua rang lên, tán mịn. Sau khi tắm sạch, lau khô hố nách, lấy bột phèn chua xát vào hai hố nách. Mỗi ngày một lần. Bài thuốc này rất hiệu quả vì trong phèn chua có thành phần chính là nhôm sunfat, khi mồ hôi ở nách tiết ra sẽ bị khử bởi nhôm sun fat.

Bài 2: Thân, rễ gừng tươi 20g (phơi hoặc sấy khô, tán mịn), long não 4g, trộn đều. Sau khi tắm xong xát vào nách. Do gừng chứa tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi, giúp da khô thoáng không có mùi khó chịu.

Bài 3: Gừng tươi 1 miếng, lá chè 5g, hãm trong nước sôi để nguội dùng rửa nách, ngày 1-2 lần, làm liên tục trong 10 ngày.

Thanh mộc hương (mật hương), hoắc hương, kê thiệt hương (mẫu đinh hương), hồ phấn (diên phấn) mỗi thứ 30g. Nghiền nhỏ mịn các dược liệu. Lấy vải bọc thuốc lại, hằng ngày để vào trong hố nách. Khi nào thấy thuốc hết mùi thì thay. Làm trong thời gian 10-15 ngày.

Bài 3: Cách trị hôi nách bằng muối tinh

Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn trị hôi nách một cách hiệu quả và nhanh chóng. Bởi muối tinh có khả năng khử mùi diệt vi khuẩn vùng da dưới cánh tay đồng thời tăng cường hút ẩm giúp vùng nách của bạn luôn trong trạng thái khô thoáng dễ chịu, tránh đổ mồ hôi gây vàng áo ở vùng da này.

Cách làm: Lấy 2 thìa canh muối tinh (nên sử dụng muối bột hạt nhỏ) cho vào chảo rồi bắc lên bếp rang cho nóng lên. Sau đó, dùng 1 chiếc khăn thấm ướt nước ấm chà đều lên vùng da dưới cánh tay để loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và tế bào da chết. Khi vùng da cần được khử mùi đã được làm sạch thì bạn thoa đều muối tinh rang nóng lên vùng da này, massage nhẹ nhàng từ 1 đến 3 phút và lưu lại thêm 10 phút. Sau khoảng thời gian đó, bạn chỉ cần rửa sạch vùng nách bằng nước mát là xong. Thực hiện cách khử mùi hôi nách này 2-3 lần/1 tuần để đạt được hiệu quả như ý.

Theo Eva

Leave a Reply

Or