Cách hơ giúp mặt mẹ sau sinh thon gọn, da hồng hào căng mịn, mắt không sưng

Rút kinh nghiệm chị gái em sinh con xong không chịu hơ mặt (bả ở nước ngoài về chê là lạc hậu, cổ hủ nên sau sinh nhất quyết không hơ háp gì hết, nói đúng hơn là bả làm biếng), kết quả là mặt chị sau khi ra tháng trông lúc nào cũng như đang bị sưng, da dẻ bủng bủng, nhợt nhạt thế nào ấy, đã thế mắt thì bụp xuống nữa, nhìn xuống sắc lắm. Thế nên khi sinh con, em nghiên cứu rất kỹ cách hơ mặt sau sinh để tránh tình trạng đó, vì em rất sợ xấu .

lam-dep-sau-sinh-voi-nghe4

Sau khi ở bệnh viện về, ngày hôm sau là em đã hơ mặt rồi. Em thường hơ mặt ngày hai lần, vào lúc sáng mới ngủ dậy và lúc chiều tối. Và hơ nguyên tháng luôn đó các mẹ, nhờ vậy mặt em sau khi ra tháng nhìn thon gọn hẳn, da dẻ căng và mịn màng, trắng hồng (như gái 18 í), không chỉ vậy, các vết thâm do hồi có bầu bị nổi mụn cũng biến mất không dấu vết luôn, ai nhìn em cũng khen da mặt căng và đẹp không tì vết, nhất là chồng, anh ấy cứ bẹo má và chọc em liên tục

Dưới đây là cách của em (vì điệu nên trong tháng em chịu khó dữ lắm, tin em đi sự khổ luyện bao giờ cũng được đền đáp mà)

Mỗi buổi tối trước khi ngủ em đều nhờ mẹ giã nhuyễn nghệ tươi, sau đó bôi nghệ lên khắp mặt và để qua đêm ngủ, sáng dậy nhờ mẹ quạt than để hơ. Hơ xong để da mặt nghỉ vài tiếng, buổi trưa em lại thoa nghệ lên mặt tiếp, ngủ trưa xong chiều dậy lau người rồi hơ tiếp mặt tiếp.

Chuẩn bị:

    • 1 khăn mặt mềm, sạch để lau mồ hôi trong quá trình hơ và sau khi hơ xong
    • 1 ly nước ấm để uống sau khi hơ xong
    • 1 chậu than nhỏ để hơ vừa đủ khuôn mặt thôi (dùng chậu than lớn quá sẽ phí hơn nữa có thể gây bỏng mặt)

Các bước hơ như sau:

Hơ mặt

Cách 1: Hơ bàn tay trên than đủ nóng sau đó áp vào 2 bàn tay vào mặt, đè xuống (các mẹ lưu ý là đè xuống thôi nha, đừng có xoa bóp hay kéo căng mặt ra nha nếu không muốn thành mặt bánh bèo). Tay hết nóng, tiếp tục hơ và áp vào mặt rồi đè xuống, làm như thế từ 50 lần.

Cách 2: Hơ trực tiếp mặt trên than, nhớ đừng hơ khoảng cách quá gần nha nếu không sẽ bỏng mặt đấy, còn hơ khoảng cách xa quá thì không phát huy được hiệu quả đâu. Các mẹ canh khoảng cách vừa đủ nóng, vừa hơ vừa dùng tay đè mặt (chú ý đè thôi không day day mặt). Các mẹ cũng làm như thế khoảng 50 lần, lưu ý cách này có thể sẽ ra mồ hôi và các mẹ nhớ lau sạch nha, đừng để mồ hôi rơi xuống lò than không khéo nó văng lên gây bỏng nhé.

Hơ mắt và cằm, trán

Tương tự hơ mặt, các mẹ hơ mắt và cằm, trán cũng dùng tay hơ trên than nóng sau áp lên các vị trí đó và đè xuống nhẹ nhàng, nhất là vùng mí mắt để không bị sưng và sụp sau này. Làm như vậy chừng 30 – 50 lần.

Lưu ý: Khi hơ các mẹ nhớ ẵm em bé ra ngoài nhé, và cần hơ ở nơi kín gió, không cần trong phòng kín. Tất cả các công đoạn hơ háp cho mặt thực hiện trong khoảng 15 phút/lần là được. Hơ xong dùng khăn mềm lau sạch mặt, nhớ đừng rửa mặt bằng nước ngay nhé kẻo làm to lỗ chân lông đó.

Đảm bảo với các mẹ sau khi thực hiện cách của em xong ra tháng ra ngoài mọi người gặp các mẹ không khen đẹp là em không ăn tiền đấy. Chịu khó và cố lên các mẹ nhé, 1 tháng sẽ trôi qua nhanh lắm và các mẹ sẽ thấy sự kiên nhẫn, chịu khó của mình sẽ được đền đáp một cách xứng đáng.

Nguồn: Mẹo hay.info

7 thoughts on “Cách hơ giúp mặt mẹ sau sinh thon gọn, da hồng hào căng mịn, mắt không sưng

Leave a Reply

Or