Cách đơn giản tăng sức đề kháng cho mẹ bầu trong mùa đông

Thúc đẩy hệ thống miễn dịch trong mùa đông sẽ giúp mẹ bầu giảm nguy cơ bị cảm lạnh bất thường.

Những cơn gió lạnh mùa đông sẽ khiến mẹ bầu thường xuyên bị hắt hơi, sổ mũi, cảm lạnh và cả chứng nứt nẻ làn da. Những chứng bệnh này tuy không quá nguy hiểm nhưng sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy khó chịu. Vậy làm thế nào để mẹ bầu vẫn khỏe re trong suốt những ngày đông lạnh giá? Hãy tham khảo những tuyệt chiêu giúp tăng sức đề kháng dưới đây:

Chăm chỉ tập thể thao

Theo các chuyên gia, mẹ bầu chỉ cần dành 20 phút tập thể thao mỗi ngày, 5 ngày một tuần sẽ giúp giảm một nửa nguy cơ bị cảm lạnh mùa đông, đồng thời cũng giúp chị em nhanh chóng khỏi bệnh nếu chẳng may mắc bệnh.

Mẹ bầu có thể tranh thủ dành 20 phút đi bộ lúc nhiệt độ ngoài trời không quá lạnh hoặc đến phòng tập với những động tác nhẹ nhàng dành riêng cho bà bầu.

Me bau mua dongtang-suc-de-khang-cho-me-bau-mua-dong-1

Mẹ bầu chỉ cần dành 20 phút tập thể thao mỗi ngày, 5 ngày một tuần sẽ giúp giảm một nửa nguy cơ bị cảm lạnh mùa đông.

Đi ngủ sớm

Một kết quả của các chuyên gia Mỹ mới đây cho biết, mẹ bầu có nguy cơ bị cảm lạnh nhiều hơn nếu ngủ ít hơn 7 giờ mỗi ngày. Chất lượng giấc ngủ sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Tự bảo vệ mình

Mẹ bầu không thể tránh hoàn toàn được các loại virut cảm lạnh, cúm hoàn toàn. Tuy nhiên vẫn có thể tự bảo vệ sinh bằng các cách như sau:

– Hạn chế tiếp xúc với người đang bị ho, hắt xì hoặc bị cảm. Nếu bạn đang ngồi gần họ nơi công cộng, hãy cố gắng chuyển sang một chỗ khác để phòng ngừa nguy cơ lây bệnh.

– Rửa tay bằng xà phòng sau khi đi vệ sinh, mở cửa hoặc tiếp xúc với đồ vật nơi công cộng vì đây là những nơi dễ bị lâu virus nhất.

tang-suc-de-khang-cho-me-bau-mua-dong-2

Mẹ bầu nên giữ vệ sinh sạch sẽ để phòng ngừa nguy cơ bị nhiễm virut trong mùa đông.

Thư giãn

Nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra rằng, căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân khiến làm giảm số lượng kháng thể chống lại bệnh tật trong cơ thể. Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia là mẹ bầu nên dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và tuyệt đối tránh bị stress.

Chế độ ăn uống khoa học

Một chế độ ăn uống cân bằng rất quan trọng cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và việc thiếu hụt vitamin sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức đề kháng của cơ thể. Vì vậy, hãy uống ước cam, ăn hoa quả mọng mỗi ngày là cách tuyệt vời giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu. Ngoài ra, mẹ bầu cũng cần chú ý lựa chọn thực phẩm tươi, sạch, ăn uống điều độ, đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh trong mùa đông.

Theo Khám phá

Leave a Reply

Or