Cách đơn giản để phân biệt sữa bột thật và sữa bột giả, nhìn vào là biết ngay

Sữa bột là một sản phẩm quan trọng đối với sự phát triển của bé nên việc lựa chọn chất lượng sản phẩm sữa bột là vô cùng quan trọng. Và cách để phân biệt sữa bột thật và giả là một điều đáng lưu ý.

767

Về họa tiết bên ngoài: hộp sữa thật thường được in sắc nét và không bị nhòe. Hộp sữa giả thường có màu nhạt hơn, phần in hơi nhòe, hình in thiếu sắc nét hoặc quá rực rỡ.

Dựa vào mã vạch: các bạn hãy kiểm tra mã vạch để xem nguồn gốc xuất xứ của sữa thông qua 3 chữ số đầu trên dãy mã vạch. Một số mã vạch phổ biến như:
00-13: USA & Canada
49: Nhật Bản (JAN-13)
45: Nhật Bản (also 49)
50: Vương Quốc Anh
30-37: Pháp
40-44: Đức
471: Đài Loan
489: Hồng Kông
690-692: Trung Quốc
888: Singapo
880: Hàn Quốc
94: New Zealand
885: Thái Lan
893: Việt Nam
93: Úc

Dựa vào hạn sử dụng: hạn sử dụng ở sữa thật thường được dập nổi ở bề mặt của lon sữa, không có dấu hiệu bị tẩy xóa, in đè hoặc làm mờ. Sữa có hạn sử dụng giả thường là hàng đã cận hoặc quá hạn dùng đã bị cách tẩy xóa sửa chữa; hạn sử dụng được cố tình kéo dài làm giảm chất lượng dinh dưỡng và cảm quan sản phẩm. Việc kiểm tra hạn sử dụng không chỉ giúp các bạn mua được các sản phẩm mới mà còn giúp phát hiện sữa làm hạn sử dụng giả.

images703825_anh_2

Kiểm tra bên trong hộp sữa

Với công nghệ làm sữa giả rất tinh vi hiện nay, việc kiểm tra bên ngoài của lon sữa cũng không đủ để chắc chắn đó là sữa thật. Nếu người làm giả dùng lon sữa thật nhưng trộn hoặc đóng toàn bộ sữa bột giả vào bên trong thì không thể chỉ biết được khi nhìn bên ngoài. Sau khi mua về, các bạn mở nắp hộp và kiểm tra kỹ một lần nữa.

Quan sát bằng mắt:
sữa thật có màu vàng nhạt, mùi thơm dịu nhẹ. Còn sữa giả thường có màu vàng đậm hơn, màu xám cháy, hơi ngả xanh hoặc màu khác lạ.

Ngửi bằng mũi: sữa thật có mùi thơm dịu nhẹ, ngửi rất dễ chịu. Còn sữa giả có mùi thơm gắt, hơi ngái hoặc chua

Nếm thử: Khi nếm sữa bột thật sẽ cảm thấy mịn, dinh dính nơi đầu lưỡi và vòm ngạc, tan rất chậm. Còn sữa bột giả thì hạt to, thô, chua, tan nhanh.

Pha thử sữa

20151105-pha-sua-cho-tre-the-nao-moi-chuan-1

Khi pha sữa với nước nóng:

– Đối với sữa thật: khi mới cho sữa vào, sữa bột thật sẽ nổi lơ lửng và kết hạt ngậm nước, phải khuấy lên mới tan ra. Sau khi khuấy sữa tan hết, để lắng 5 phút không thấy bị lắng cặn.

– Đối với sữa giả: khi thả sữa vào mà chưa cần khuấy sữa đã tan rất nhanh. Dùng thìa khuấy cho tan hết rồi để 5 phút, sữa giả sẽ bị lắng cặn, sữa và nước không hoà tan nhau

Khi pha sữa với nước nguội:

– Đối với sữa bột thật: khi thả sữa bột thật vào, sữa sẽ không tan ngay mà nổi lơ lửng, cần phải khuấy mới tan

– Đối với sữa bột giả: vừa thả sữa vào thì sữa sẽ tan rất nhanh hoặc lắng ngay xuống khi chưa khuấy.

Hy vọng thông tin trên cung cấp được kinh nghiệp hữu ích cho mọi người trong việc chọn sữa.

Nguồn: Mẹ thông thái

Leave a Reply

Or