Cách đánh bại 6 loại bệnh bé nào cũng có thể gặp phải

Đảm bảo vệ sinh cho bé là yếu tố quan trọng đầu tiên.

Trẻ sơ sinh chưa có hệ thống miễn dịch hoàn thiện và kết quả là họ dễ bị bệnh, từ bệnh thông thường, bệnh nhẹ đến hiếm gặp và nghiêm trọng. Nếu bạn đang nuôi con trong độ tuổi nay, bé có thể bị ốm tại một thời điểm nào đó. Dưới đây là 6 loại bệnh trẻ sơ sinh thường gặp nhất và cách làm thế nào bạn có thể chữa khỏi cho con.

Cảm lạnh thông thường

Theo Today Parents, cha mẹ nên sử dụng dụng cụ làm ẩm để đảm bảo rằng đường hô hấp của bé luôn sạch sẽ. Khi con bị cảm lạnh, bạn kê đầu của bé cao hơn giúp cho con dễ thở và nước mũi đi xuống dễ dàng hơn.

Ho

Bạn có thể gặp khó khăn khi trị ho cho một đứa trẻ vì các biện pháp dùng cho người lớn lại chẳng phù hợp với em bé. Tuy nhiên, có một số cách chữa trị mà không cần sử dụng thuốc như nước muối loãng, chút mật ong và đặt trẻ nằm nâng cao đầu. Tăng cường việc uống nước (hoặc bú mẹ) có thể làm loãng chất nhầy trong họng và bé sẽ giảm ho.

cach-danh-bai-6-loai-benh-be-nao-cung-co-the-gap-phai

Tiêu chảy

“Sự lựa chọn thực phẩm là rất quan trọng trong trường hợp này. Thực phẩm tinh bột được tiêu hóa tốt nhất là ngũ cốc. Ví dụ các loại đồ ăn phù hợp với trẻ bị tiêu chảy là ngũ cốc sấy khô, bánh mì, bánh quy giòn, cơm, mì và khoai tây nghiền. Trứng luộc và sữa chua có thể cung cấp một số protein mà rất dễ tiêu hóa”, theo Summit Medical Group.

Viêm tai

“Khi trẻ bị viêm tai, cách tốt nhất là đưa con đến gặp bác sĩ để được kiểm tra. Chuyên gia y tế sẽ kê toa thuốc kháng sinh hoặc khuyên cấy (đặt) ống trong tai của trẻ” – đó là lời khuyên từ WebMD.

cach-danh-bai-6-loai-benh-be-nao-cung-co-the-gap-phai-1

Táo bón

Đại tiện mỗi ngày là biểu hiện cho thấy trẻ nhỏ tiêu hóa tốt thức ăn. Tuy nhiên, khi việc này dừng lại, trẻ có thể đang bị táo bón. Bạn nên thay đổi chế độ dinh dưỡng của bé sang đồ dạng lỏng hơn. Ngoài ra, bạn có thể hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng phương pháp khác. Bác sĩ có thể khuyên bạn kích thích trực tràng cho bé bằng tăm bông hoặc nhiệt kế trực tràng. Bé sĩ đại tiện trong vòng vài phút sau khi được kích thích.

Mụn

Thanh thiếu niên không phải là đối tượng duy nhất bị mụn trứng cá. Trẻ nhỏ cũng có thể bị mụn. Mụn thường xuất hiện trong một, hai đến ba tuần sau khi trẻ chào đời và có thể kéo dài hết nửa năm đầu. Các chuyên ra nói rằng, mụn ở trẻ sơ sinh rất phổ biến và không nên chà hoăc nặn mụn vì sẽ khiến tình tình nặng thêm. Bố mẹ chỉ cần rửa mặt cho bé bằng nước sạch.

 Theo ngoisao

Leave a Reply

Or