Cách chữa trị ốm nghén

Việc ốm nghén khi mang bầu là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên đối với một số người có thể trạng yếu thì ốm nghén lại gây ra mệt mỏi cục bộ cả thể chất lẫn tinh thần.

cach-chua-tri-om-nghen-3

 Ốm nghén được cho ảnh hưởng đến hơn 65% phụ nữ. Triệu chứng ốm nghén ở người mang thai thường gây cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn. Làm thế nào đã chữa trị ốm nghén một cách hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau đây.

Dựa vào những nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể sử dụng gừng và nước mía. Đối với trường hợp bạn bị nôn mửa, miệng đắng và nôn khan thì đây là phương pháp rất hiệu quả và đơn giản. Gừng rửa sạch, giã nát, cho vài giọt vào cốc nước mía, quấy đều, hâm nóng rồi uống. Chỉ cần vậy thôi là bạn đã đầy lùi ốm nghén.

cach chua tri om nghen 1 Cách chữa trị ốm nghén

Gừng trị nghén rất hiệu quả

Chanh cũng có thể giúp bạn bài trừ ốm nghén, Với chanh bạn có thể ăn vài lát chanh, thậm chí chỉ cần ngửi vỏ, hương thơm của chanh sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. Hoặc kì công hơn bạn có thể lấy chanh tươi gọt vỏ, trộn đều với đường hoặc mật ong, ướp trong khoảng một ngày, sau đó đun nhỏ lửa cho tới khi cạn nước, để nguội, cho thêm chút đường trắng vào. Đổ tất cả vào lọ thuỷ tinh để dùng dần. Khi có cảm giác buồn nôn thì xúc 1- 2 thìa  để ăn rất có tác dụng.

cach chua tri om nghen 2 Cách chữa trị ốm nghén

Hương thơm của chanh khiến bạn dễ chịu

Ngoài việc sử dụng những bài thuốc dân gian bạn có thể chữa ốm nghén bằng cách ăn thường xuyên hơn. Bởi nếu không ăn thường xuyên bạn không những không bớt nghén mà thậm chí bạn còn buồn nôn nhiều hơn, và tất nhiên như thế bạn sẽ thấy mệt mỏi hơn. Khi ăn thì bạn nên ăn với khẩu phần ăn đơn giản như chuối, sữa chua không đường, tinh bột… kết hợp với ăn một số hoa quả như dưa hấu hay nước chanh. Lưu ý là bạn cũng nên tránh những mùi thức ăn gây ngấy như các món chiên, xào, vì chỉ cần ngửi mùi thôi, bạn lập tức có thể nôn ra.

Nên ăn nhiều bữa/ ngày

Bạn có thể áp dụng thêm phương pháp bấm huyệt để giảm cơn ốm nghén.  Bạn ấn nhẹ ba đầu ngón tay vào lòng bàn tay, ngay trên chỗ bắt mạch cổ tay. Thở sâu và ấn trong vòng một phút, từ từ ấn mạnh hơn cho đến khi cảm thấy hơi khó chịu.

Một điều cũng rất quan trọng đó là tâm trí bạn đừng nghĩ về ốm nghén. Bạn có thể thư giãn bằng nhiều cách như đi dạo, gặp bạn bè, đọc sách hay thậm chí là cả làm việc để không nghĩ về những cơn ốm nghén đang hành hạ bạn.

Theo Phunutoday

One thought on “Cách chữa trị ốm nghén

Leave a Reply

Or