Cách chọn tã cho bé an toàn – hướng dẫn mẹ sử dụng đúng cách

Tã cho bé là vật dụng cần thiết mà bất cứ bà mẹ nào cũng cần chuẩn bị khi bé mới chào đời. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tã bỉm khác nhau khiến cho nhiều mẹ không khỏi băn khoăn rằng phải chọn lựa nhãn hiệu nào thì tốt, giá cả nào thì rẻ và hợp lý, chất liệu ra sao?

Để trả lời những câu hỏi này, sau đây Mẹo Nuôi Con xin chia sẻ một vài kinh nghiệm về cách chọn tã an toàn cho bé và hướng dẫn mẹ sử dụng đúng cách hơn.

thay-ta-chong-ham-cho-be_2
Mẹ hãy thay tã cho bé, vệ sinh vùng mặc tã thường xuyên tránh bé bị hăm tã

    

5 tiêu chí chọn tã an toàn cho bé

1. Chọn lựa nhà sản xuất

Trước tiên, như các mẹ đã biết thì làn da của bé rất mỏng và nhạy cảm vì thế tã mà các mẹ chọn cần phải có nguồn gốc nhãn hiệu rõ ràng, có uy tín và chất lượng sản phẩm tốt. Sản phẩm phải đảm bảo vệ sinh an toàn cho bé. Tìm hiểu kỹ thông tin đính kèm trên sản phẩm như thời hạn sử dụng, nguồn gốc, địa chỉ sản xuất,…

0-340x340
Thương hiệu Merries nổi tiếng của Nhật, tã quần cho bé khô thoáng suốt ngày và đêm

Ngoài thị trường hiện đang có rất nhiều loại tã: Bobby,Pamber, Huggies, Nannys, Goon, Merries, Happy, Petpet,…những loại này đều có ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, mẹ chỉ cần tinh ý một chút là có thể tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả bằng cách kết hợp sử dụng nhiều loại bỉm tã cho bé. Ban ngày, các mẹ vẫn có thể chủ động và theo dõi được trong việc thay tã đều đặn cho bé nên dùng những loại bỉm có giá cả hợp lý, vừa phải với túi tiền. Ban đêm thường các mẹ hãy chọn cho bé loại tã tốt hơn một chút có khả năng thấp hút tốt giúp bé có giấc ngủ sâu hơn mà mẹ thì không phải mất nhiều thời gian để trông chừng bé.

2. Chọn lựa theo giá cả hợp lý

Tã cho em bé sơ sinh sản xuất nội địa Viet Nam thường có nhiều miếng giá thường từ 200-300 ngàn đồng. Và tã nhập khẩu cho bé của Mỹ, Thái, Nhật thường có ít miếng hơn giá dao động từ 550-600 ngàn đồng thường là hàng công ty nhập về hoặc xách tay. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào kinh tế của từng gia đình chọn loại tã phù hợp với túi tiền mẹ nhé. Theo kinh nghiệm của các mẹ đã sử dụng qua thì chất lượng tã của hai loại này không khác nhau là mấy, nên sử dụng hàng nội địa lợi về mặt kinh tế hơn so với hàng nhập thì đắt hơn nhiều.

3. Chọn lựa theo kích thước

bim-cho-be2
Nên chú ý cân nặng của từng trẻ mà lựa chọn tã giấy, tã vãi  hoặc tã xô cho bé sơ sinh phù hợp.

Nên chọn tã có kích thước vừa vặn cho bé: Đừng mặc tã cho bé sơ sinh quá chật vì sẽ làm bé khó chịu và viêm nhiễm vùng da của bé ngưng sử dụng tã ngay khi thấy những vết hằn hay đỏ tấy trên da. Ngược lại nếu mặc tã quá rộng cũng không tốt cho bé vì sẽ làm tràn nước tiểu ra bên ngoài. Nên chú ý cân nặng của từng trẻ mà lựa chọn tã cho phù hợp với bé.

4. Chọn lựa theo giới tính

Chọn tã cho bé gái mẹ cần chú ý nên chọn loại tã có khả năng thấm hút tốt ở vị trí bé có thể tiểu nhiều vì bé gái thường bị ướt ở vị trí giữa hoặc phía sau khi bé nằm xuống. Ngược lại, với bé trai thường bị ướt ở vị trí ở giữa và phía trước nên chọn tã có một lớp phụ thêm ở phía trước.

5. Lựa chọn theo chất liệu

bim-cho-be1
Khi chọn tã cho bé mới sinh mẹ cần lưu ý chọn tã thoáng khí và có độ thấm hút tốt để bé không bị ẩm ướt khi đi tiểu hoặc ra mồ hôi mẹ nhé.

Chọn tã có chất liệu thoáng khí, có độ thấm hút tốt: Trẻ phải mặc tã bỉm từ sơ sinh cho đến 2 hoặc 3 tuổi mới dừng. Vì thế, trẻ sẽ phải tiếp xúc hàng ngày với tã bỉm trong thời gian rất lâu nên mẹ cần chú ý đến chất liệu của tã để giúp trẻ phát triển tốt hơn. Ẩm ướt là nguyên nhân khiến trẻ bị hăm da, khó chịu và quấy khóc. Vì thế khi chọn tã mẹ cần lưu ý chọn tã thoáng khí và có độ thấm hút tốt để bé không bị ẩm ướt khi đi tiểu hoặc ra mồ hôi mẹ nhé.

Hướng dẫn cách sử dụng tả đúng cách cho bé

– Thay tã thường xuyên và vệ sinh sạch sẽ cho bé: không để bé mặc tã quá lâu ít nhất mẹ phải thay từ 4-6 lần trên ngày. Ẩm ướt là nguyên nhân khiến trẻ bị hăm da, khó chịu và quấy khóc. Nếu thấy bé có vết hằn lên da, tấy đỏ gây khó chịu lập tức ngưng sử dụng và thay đổi tả mới ngay cho bé. Nhớ vệ sinh cho bé sạch sẽ trước khi thay tã mới mẹ nhé.

bim-cho-be
Không để bé mặc tã quá lâu ít nhất mẹ phải thay từ 4-6 lần trên ngày

– Chọn vị trí an toàn để thay tã cho bé: Mẹ có thể sàn nhà hoặc ghế sofa, giường ngủ,.. dù là ở vị trí nào mẹ cũng cần để bé nằm trong tầm kiểm soát của mình, tránh bé lật và rơi xuống nền hoặc va vào những vật nhọn xung quanh.

– Những vật dụng cần thiết khi thay tã cho bé: tã, quần áo, khăn ướt, khăn khô,phấn hoặc kem chống hăm.

– Không sử dụng lại tã cũ: Khi bé mới ngủ dậy hoặc lúc vừa tắm cho bé xong mẹ nên thay tã mới cho bé và tuyệt đối không sử dụng lại tã cũ. Bởi vì chỉ cần một vết bẩn nhỏ cũng làm cho da bé bị nhiễm trùng và hăm da gây ảnh hưởng sức khỏe của bé.

– Nên cho bé mặc tã theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất vì nhà sản xuất đã thay chúng ta suy nghĩ cách mặc tã cho bé chuẩn nhất và chúng ta chỉ cần làm theo hướng dẫn là đủ.

– Trường hợp  bé có dấu hiệu hăm tã nên đưa bé đến bác sỹ và nhờ tư vấn

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp mẹ có thêm kinh nghiệm trong việc chăm trẻ của mình trong thời gian sắp tới ^^

Thùy Trang – Tổng Hợp

Meonuoicon.com

Leave a Reply

Or