Cách chọn quần áo “chuẩn” cho bé dưới 1 tuổi

Các bố mẹ cần lựa chọn những quần áo mềm mại, có khả năng thấm hút tốt, an toàn cho da của bé. Trong năm đầu đời bé sẽ lớn rất nhanh vì thế cần chọn mua những món đồ phù hợp, đủ dùng cho con mà không gây lãng phí.

Cách chọn quần áo “chuẩn" cho bé dưới 1 tuổi

Thông thường thì bé từ 1 tuần tuổi trở lên là có thể mặc quần áo bình thường được rồi. Trong 1 năm đầu đời tốc độ lớn của bé rất nhanh và quần áo cũng phải thường xuyên mua mới bởi ở những giai đoạn khác nhau, quần áo của bé cũng có những yêu cầu nhất định. Các bố mẹ hãy cùng Shop Trẻ Thơ tham khảo cách chọn quần áo cho bé theo từng giai đoạn dưới đây nhé!

Từ 0 đến 3 tháng tuổi

Các bé dưới  3 tháng tuổi  sức đề kháng rất yếu, thường ra nhiều mồ hôi, da vô cùng nhạy cảm. Vì thế, các bố mẹ cần hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn quần áo để tránh cho bé khỏi mắc bệnh về da.

Các bố mẹ nên chọn loại vải mềm mịn, có khả năng thấm hút tốt, dễ giặt sách các vết bẩn, màu sắc nhạt. Mùa hè có thể dùng chất liệu mỏng, rộng rãi, nhanh khô. Mẹ nên chọn cho bé những loại quần áo dễ mặc, dễ cởi và không nên mua quần áo quá nhỏ vì sẽ khiến bé không thoải mái.

Từ 4 đến 6 tháng tuổi

Từ tháng thứ 4 trở đi bé có thể tự khua chân múa tay theo sở thích của mình, vì thế các bố mẹ nên để cho bé cảm thấy luôn thoải mái,  chọn quần áo ít loại cúc, khóa kéo để tránh tổn hại tới làn da của bé. Mẹ có thể chọn loại quần áo có dây vải để buộc, thay vì dùng nút áo, ngoài ra cũng nên chú ý dây vải không quá dài để tránh quấn vào cổ bé.

Từ 7 đến 9 tháng tuổi

Giai đoạn 7- 9 tháng tuổi bé sẽ ra nhiều mồ hôi và quần áo nhanh bẩn bởi lúc này bé bắt đầu tập lẫy, tập bò và chập chững tập đi. Bố mẹ nên mua cho bé những quần áo chất liệu tốt, thoáng khí, thấm hút mồ hôi và không dễ rách, sờn.

Vào mùa đông, có thể cho bé mặc thêm quần áo chất liệu bông để giữ ấm, quần áo mùa đông không nên có quá nhiều lông ở tay áo và phần cổ để tránh bé bị ngứa.

Từ 10 đến 12 tháng tuổi

Thường thì bé từ tháng thứ 10 trở đi đã biết leo trèo rồi và phạm vi chơi đùa của bé cũng rộng hơn. Vì thế, bố mẹ cần lựa chọn quần áo phù hợp theo hoạt đồng và sở thích màu sắc của bé.

Tóm lại, khi băn khoăn về việc chọn quần áo cho bé, các bố mẹ hãy nhớ những điều sau đây:

– Chọn chất liệu vải cotton (vì vải cotton mềm mại, có khả năng thấm hút tốt, an toàn cho làn da của bé).

– Chọn màu sắc nhạt, không chọn  màu sắc sặc sỡ  vì  chứa nhiều dư lượng hóa học, không tốt cho bé.

– Xem kỹ đường may, hình in của sản phẩm để đảm bảo bé được an toàn, làn da không bị trầy xước do quần áo.

– Mua quần áo rộng rãi, không nên mua quần áo chật, hoặc vừa khít để bé được thoải mái

– Nên chọn các thương hiệu có uy tín về chất lượng.

 Theo shoptretho

Leave a Reply

Or