Cách chọn màu son môi đẹp

Chọn đúng màu son hay son bóng không quá phức tạp nhưng cần có những bí quyết riêng.

img45635PPGNK-son-moi-1
Bí quyết đơn giản và hoàn hảo nhất để chọn màu son phù hợp

Phần lớn các tông màu đẹp là một hay hai tông màu sẫm hơn màu môi tự nhiên.

Để thử, bạn nên thoa son hay son bóng lên một môi. Nếu màu đó trầm hơn môi để trần tức là bạn đã chọn đúng tông của mình.

Đó là một việc đơn giản. Thế nhưng, bạn phải làm gì khi đi mua son ở những nơi không cho thử màu trước? Bạn có thể tin tưởng vào mẫu màu in trên vỏ ngoài của hộp son. Bạn chỉ cần đưa mẫu màu đó lên gần môi rồi kiểm tra trước gương trong cửa hàng, hoặc tốt hơn kiểm tra ở chỗ nào có ánh sáng tự nhiên để có cái nhìn chính xác nhất.

Với màu son đỏ

Nhiều phụ nữ đã sai khi tin rằng họ không thể dùng son màu đỏ. Bí quyết để chọn đúng tông son đỏ là các sắc độ nhạt hơn. Những bạn có làn da hồng hào nên chọn son đỏ anh đào, da nâu vàng có thể dùng màu đỏ cháy, còn màu đỏ đậm thích hợp với làn da sẫm.

Với những màu son không thích ngay sau khi mua

Bạn đừng vội vứt chúng đi. Bạn có thể tạo ra một màu son tuyệt vời khi pha các màu son bạn không thích. Với màu son quá sáng, bạn có thể giảm tông với chì kẻ môi sẫm hơn trước khi thoa son.

Khi nào dùng chổi son?

Đó là khi bạn trang điểm với các màu son mạnh. Bạn cần một chiếc gương và chút kỹ thuật trang điểm để tránh tô son lem ra ngoài viền môi.

Dùng chì kẻ viền môi thế nào?

Nếu bạn thử kẻ viền môi trước hay sau khi thoa son hoặc son bóng, bạn sẽ thấy đôi môi mình trông tự nhiên hơn khi thoa son xong mới kẻ đường viền.

Còn nếu muốn son lâu trôi, bạn nên đánh lên môi một lớp nền bằng chì kẻ viền trước khi thoa son.

Cách phức tạp hơn để chọn màu son

Như một nguyên tắc cơ bản, bạn nên chọn màu son sẫm hơn màu môi tự nhiên của mình, nhưng chúng ta nên tìm hiểu sâu hơn một chút về mối liên hệ giữa sắc tố da và màu son.

– Làn da sáng sẽ đẹp hơn với các màu son như màu mơ nhạt, các sắc hồng và đỏ san hô nhưng nên tránh xa các màu nâu.

– Màu da trung bình có thể chọn tông sẫm hơn một chút. Màu đỏ hồng, màu hoa cà và màu hơi cam được coi là phù hợp. Tránh những màu đỏ tươi và nghĩ tới màu đỏ tía.

– Màu hồng đào sẫm, màu chocolate hay đỏ là những màu gần như kỵ với làn da nâu sẫm hay đen. Theo các chuyên gia trang điểm, phụ nữ da sẫm có thể đi theo 1 hay 2 hướng: nâu hoặc đỏ tía. Bạn nên luôn nhớ chọn màu nâu nhạt cho ban ngày và màu mận chín hay rượu chát cho buổi tối.

 Theo Camnanggiadinh

3 thoughts on “Cách chọn màu son môi đẹp

Leave a Reply

Or