Cách chọn bưởi da xanh giòn ngọt, không bị khô

Nếu không biết cách chọn bưởi da xanh, bạn rất dễ mua phải quả bưởi bị khô, lòng nhỏ, ăn bị chua hoặc nhạt nhẽo.

Bưởi da xanh ngon là múi phải căng mọng đều, bưởi có màu hồng đào, ăn ngọt giòn, bóc róc vỏ và ít hạt. Một trong các cách chọn bưởi da xanh ngon là bạn cần lưu ý tới vỏ bưởi, cuống bưởi, màu sắc cũng như trọng lượng quả bưởi…
 Qủa bưởi da xanh ngon thường có lớp da căng bóng không sần sùi. Vỏ bưởi có màu xanh hơi ánh vàng. Nốt gai trên bỏ bưởi phải to mọng thì quả bưởi mới mọng nước.
 Khi chọn mua bưởi cũng cần quan sát kỹ cuống của quả bưởi. Bạn hãy lấy những quả bưởi có cuống còn xanh, lá tươi. Cuống bưởi phải dính chắc vào quả.
 Bạn có thể kiểm tra xem bưởi còn tươi không bằng cách dùng móng tay bấm vào cuống bưởi nếu thấy sụt là cuống tươi, thấy dai là cuống không còn tươi.
 Không chỉ vậy khi chọn bưởi da xanh cũng không nên tham quả quá to. Hãy lấy những quả nặng từ 1,2kg trở lên tới 1,5kg.
  Nhiều quả bưởi to có phần cùi và vỏ dày, nhưng phần tép bưởi rất nhỏ, khi ăn múi thường thường bị khô và ăn chua hơn. Nên lấy những quả đều đặn, cân đối về kích thước.
 Bạn có thể thử kiểm tra bưởi bằng cách cầm quả bưởi lên và quả nào nặng tay hơn dù kích thước nhỏ hơn quả khá thì sẽ ngon.
 Bưởi da xanh thường có vỏ mỏng vì thế bạn có thể dùng cách búng vào quả bưởi để xem vỏ quả bưởi đó dày hay mỏng.
 Qủa bưởi có lớp vỏ mỏng sẽ có tiếng “cạch cạch”, còn tiếng “bụp bụp” là vỏ dày. Vỏ dày, có thể quả bưởi đó chưa chín, như vậy ăn sẽ bị chua và ít nước.
Còn 1 cách khác để nhận biết quả bưởi nào có vỏ mỏng là dùng móng tay bấm vào da, thấy cứng tay, khó bấm là bưởi già.
 Nếu chọn đúng bưởi da xanh sẽ không có hạt, ăn ngọt, thơm phảng phất, căng mọng nước nhưng múi không nát, dễ bóc vỏ ăn cực kỳ ngon miệng.

Theo kienthuc

Leave a Reply

Or