Cách “chinh phục” mẹ chồng của nàng dâu khéo

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu là mối quan hệ tương đối nhạy cảm. Để cải thiện mối quan hệ này bạn cần tìm hiểu sở thích của mẹ chồng cũng như ghi nhớ ngày đặc biệt của mẹ để mua tặng cho bà những món quà nhỏ nhỏ. Sự tinh tế và khéo léo sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt mẹ chồng đấy.

1. Mẹ chồng luôn đúng

Khi được gả về làm dâu nhà người thì một trong những điều bạn nên khắc cốt ghi tâm là mẹ chồng luôn đúng. “Lời nói chẳng mất tiền mua” nên bạn hãy “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói” nhé. Đừng “nóng quá mất khôn” mà nói những điều khiến mẹ chồng phật lòng nhé.

Lưu ý, tuyệt đối không để tình trạng mẹ chồng nói một câu, con dâu cãi nhem nhẻm vài câu. Mọi việc từ nhỏ đến lớn bạn cần tham khảo qua ý kiến của mẹ chồng để được lòng mẹ, chớ nên tự mình quyết định tất cả.

Cách "chinh phục" mẹ chồng của nàng dâu khéo

2. Học ăn học nói, học gói học mở

Nếu như ở nhà mẹ đẻ bạn có thể thoải mái phát biểu suy nghĩ của mình đối với một sự vật hiện tượng vì cha mẹ đẻ có thể dễ dàng cho qua, nhưng khi ở nhà chồng, đặc biệt khi bạn còn đang ở trong thủa “bơ vơ mới về’ cần lưu ý trước khi phát ngôn, hạn chế phát biểu những nhận xét, đánh giá về người nọ người kia bên chồng, thói quen sinh hoạt, điều kiện sống…

Điều này có thể sẽ là một tai họa đối với bạn vì có thể mẹ chồng sẽ thẳng tay trừng trị bạn vì “những phát biểu lung tung” này đó. Thay vào đó bạn nên khéo léo khen mẹ chồng trước mặt người ngoài đặc biệt là hàng xóm và bạn bè của bà để mẹ chồng có dịp nở mày nở mặt và tự hào về con dâu. Qua đó, mẹ chồng cũng thêm yêu quý bạn hơn.

3. Ghi nhớ những ngày đặc biệt

Làm dâu có nghĩa là làm con, chính vì vậy bạn hãy coi bố mẹ chồng, anh em trong gia đình chồng như là bố mẹ đẻ, anh em ruột của mình vậy. Ghi nhớ những ngày đặc biệt như ngày sinh nhật của bố mẹ chồng, anh chị em chồng, ngày tốt nghiệp của em chồng…để mua một món quà tặng nhỏ có ý nghĩa vô cùng lớn.

Bạn hãy tưởng tượng một ngày bạn sẽ là mẹ chồng, bạn sẽ bất ngờ và hạnh phúc biết bao nếu như nàng dâu mới cười thật tươi ôm lấy mình, nói “Con chúc mừng sinh nhật mẹ” kèm theo một món quà nhỏ ý nghĩa đúng không? Việc ghi nhớ những ngày đặc biệt của người thân trong gia đình chồng không chỉ thể hiện tấm lòng của bạn với họ mà trong mắt họ bạn còn là một nàng dâu tình cảm, biết quan tâm tới mọi người nữa đấy.

Cách "chinh phục" mẹ chồng của nàng dâu khéo

4. Chăm chỉ, chu đáo

Khi về nhà chồng, một điều giúp bạn “chinh phục” được mẹ chồng khó tính hay gia đình chồng chính là nết chăm chỉ, chu đáo trong công việc.  Hãy nhanh nhẹn xin được phụ mẹ chồng làm các việc đơn giản như nấu ăn, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa. Tuy nhiên việc này cũng có thể gây ra tác dụng ngược lại, bạn nên tìm hiểu thói quen sinh hoạt của gia đình chồng hoặc thói quen của mẹ chồng trong công việc nhà trước khi làm để tránh làm phật ý mẹ.

Bên cạnh đó, sau khi hoàn tất mọi việc, bạn cũng nên dành một chút thời gian cùng ăn hoa quả, xem tivi và trò chuyện với mẹ chồng hay thậm chí nhổ tóc bạc cho mẹ chồng… Những điều tưởng chừng như rất nhỏ nhặt này nhưng lại có sức mạnh to lớn trong việc giúp cho bạn và mẹ chồng hiểu nhau hơn, từ đó cũng khiến cho mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu của bạn “dễ thở” hơn rất nhiều.

5. Đối với những nàng dâu “không phải làm dâu”

Những nàng dâu “không phải làm dâu” thường dùng để chỉ những cặp vợ chồng mới cưới đã dọn ra ở riêng. Tuy nhiên việc ở riêng không có nghĩa là bạn cho qua nghĩa vụ làm dâu của mình. Đừng lười về thăm nhà chồng hoặc thường xuyên để một mình ông xã về. Điều này sẽ khiến bạn trong mắt mẹ chồng là người không chu đáo, không coi gia đình nhà chồng ra gì, hoặc điều này cũng có thể khiến mẹ chồng phật lòng do cảm thấy bị bỏ rơi.

Nếu như hai vợ chồng bạn quá bận rộn, không có thời gian để về thăm bố mẹ nhiều thì nên gọi điện hỏi thăm sức khỏe thường xuyên để ông bà đỡ cảm thấy tủi thân hơn. Chỉ một cử chỉ một hành động quan tâm rất nhỏ nhưng sẽ giúp mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều đấy.

Leave a Reply

Or